Thứ Năm, 17/09/2020, 08:28 [GMT+7]

'Nỗ lực bảo đảm ANTT vì trách nhiệm với nhân dân'

(Congannghean.vn)-Đó là chia sẻ của ông Phạm Viết Sơn, Phó ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Quang Tiến, TX Thái Hòa với chúng tôi tại Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ do UBND thị xã tổ chức vừa qua. Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, ông đã cùng Ban BVDP thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, góp phần ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Ông Phạm Viết Sơn (ngoài cùng bên trái) nhận Giấy khen của Giám đốc            Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020
Ông Phạm Viết Sơn (ngoài cùng bên trái) nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020
Thời gian qua, Ban BVDP phường Quang Tiến đã cùng MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Với vai trò của mình, ông Sơn đã phối hợp với lực lượng Công an chỉ đạo lực lượng BVDP điều tra, làm rõ hàng chục vụ trộm cắp tài sản; đánh bạc; mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; tàng trữ, sử dụng pháo nổ; khai thác cát, sỏi trái phép; đồng thời, thực hiện tốt công tác cai nghiện, giải tỏa hành lang ATGT trên địa bàn.
 
Để thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, với vai trò Phó ban BVDP của phường, ông đã cùng Công an phường tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và Ban cán sự 12 khối chủ động nắm chắc tình hình có liên quan đến ANTT, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra. Phối hợp với Công an phường, MTTQ tham mưu cho UBND phường kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tiến hành xây dựng một số mô hình mới và duy trì những mô hình hoạt động hiệu quả như: "Xóa bỏ mặc cảm, làm nở nụ cười, giúp người lầm lỗi”; "Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự phát hiện tố giác tội phạm”; “Tái hòa nhập cộng đồng”. 
 
Trong công tác vận động nhân dân tham gia đấu tranh phát giác tội phạm, giải quyết các vấn đề nổi lên ở địa bàn quản lý, được sự chỉ đạo của UBND phường, bản thân ông cùng Công an phường thường xuyên xuống tận cơ sở phối hợp với Ban công tác Mặt trận, Ban cán sự 12 khối tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tận người dân. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống ma tuý, Luật Bình đẳng giới; tệ nạn cờ bạc, lô đề, vệ sinh môi trường, tranh chấp đất đai; vận động hiến đất để làm đường giao thông. Phối hợp với 12 tổ hoà giải của 12 khối tiến hành giải quyết các vụ việc mâu thuẫn tại địa bàn cơ sở đạt kết quả cao. 
 
Bên cạnh đó, ông đã phối hợp với Công an phường, Ban cán sự 12 khối tổ chức ký cam kết cho 2.353/2.353 hộ không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo; vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi trẻ em nguy hiểm; chấp hành Luật Phòng cháy, chữa cháy, Luật Giao thông đường bộ, đường thuỷ; giáo dục không để người thân trong gia đình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội... Chỉ đạo Ban BVDP phối hợp với Công an phường và Ban ATGT của phường, Ban cán sự 12 khối vận động tổ chức cho 2.374/2.374 hộ gia đình ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường thủy, không tái lấn chiếm xâm phạm hành lang ATGT đã được giải tỏa để làm nơi kinh doanh buôn bán...
 
Với trách nhiệm được giao, ông đã chỉ đạo lực lượng BVDP phường nêu cao tinh thần phục vụ, không ngừng học hỏi, trau dồi phẩm chất đạo đức, tự giác trong công việc, phát huy vai trò trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tham gia tập huấn nghiệp vụ một cách nghiêm túc theo quy định, tiếp thu đầy đủ lý luận, nghiệp vụ, vận dụng có hiệu quả trong công tác thực tiễn. Bằng sự nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi, từ năm 2011 - 2018, ông Phạm Viết Sơn liên tục được nhận Giấy khen của các cấp, ban, ngành. Riêng năm 2019, ông đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và nhận Kỷ niệm chương “Vì ANTQ”. Gần đây nhất, ông vinh dự là cá nhân duy nhất được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020.
.

Ngọc Anh

.