Thứ Hai, 11/11/2019, 08:20 [GMT+7]

Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại chung cư Handico 30

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 10/11/2019, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác an toàn PCCC cho hơn 100 hộ dân đang sinh sống tại tòa chung cư Handico 30, phường Quang Trung, thành phố Vinh.

Phổ biến kiến thức cơ bản về PCCC
Phổ biến kiến thức cơ bản về PCCC

Buổi tuyên truyền nhằm truyền tải những nội dung chính về công tác PCCC, đề cập đến các vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các tòa chung cư có đông người dân sinh sống; chỉ ra các nguyên nhân thường dẫn đến nguy cơ cháy, nổ tại đây; nêu cách xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra; cách gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp; cách thức sử dụng gas, điện, xăng dầu an toàn; sử dụng thành thạo những thiết bị PCCC cần sắm tại mỗi gia đình và cần thiết cho chung cư. Đặc biệt là hướng dẫn những kỹ năng cơ bản thoát nạn, vị trí các lối thoát hiểm và các hệ thống PCCC được trang bị; trực tiếp thực hành cách xử trí trong đám cháy ngay tại tòa chung cư.

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy
Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy
Thực hành dùng bình chữa cháy dập lửa
Thực hành dùng bình chữa cháy dập lửa
Hướng dẫn kĩ năng thoát nạn đám cháy tại chung cư
Hướng dẫn kĩ năng thoát nạn đám cháy tại chung cư
Kĩ năng sơ cấp cứu ban đầu
Kĩ năng sơ cấp cứu ban đầu

Gần đây nhất mới xảy ra là vụ cháy chung cư Tân Thịnh, đường Lê Mao kéo dài, phường Vinh Tân lúc gần 4 giờ sáng ngày 06/11/2019, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã kịp thời chữa cháy và giải cứu hàng trăm người dân hoảng loạn mắc kẹt trong đám cháy. Sau vụ cháy chung cư Tân Thịnh, hiện nay rất nhiều hộ dân đang sinh sống tại các tòa chung cư trên địa bàn lo lắng, chấn chỉnh công tác PCCC, nhiều người đã chủ động liên hệ với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhằm để giải đáp thắc mắc các vấn đề về PCCC, nhờ hướng dẫn các kĩ năng cơ bản trong công tác PCCC&CNCH và trang bị các vật dụng cần thiết.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức rất nhiều lớp tuyên truyền về CC&CNCH cho hàng nghìn hộ dân sinh sống tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mục đích chính là nâng cao ý thức phòng ngừa của người dân, chủ đầu tư, ban quản trị trong công tác an toàn PCCC nhằm hạn chế số vụ cháy xảy ra, bảo đảm về môi trường sống, an toàn cho sức khỏe, tính mạng cư dân.

.

Chu Minh

.