Thứ Ba, 29/10/2019, 15:26 [GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức về phòng cháy, chữa cháy

(Congannghean.vn)-Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC cho mọi tầng lớp nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm mà Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An luôn hướng đến. Thời quan qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức hàng trăm lớp huấn luyện, tuyên truyền về kĩ năng PCCC trên khắp địa bàn các huyện, thị và thành phố Vinh với đa dạng đối tượng; mục đích chính là tăng cường công tác an toàn PCCC, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Trong hai ngày 28,29/10/2019; Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Công ty TNHH WOOIN VINA tổ chức khóa huấn luyện về nghiệp vụ CC&CNCH cho cán bộ, công nhân viên công ty; địa chỉ tại Khu công nghiệp Tháp Hồng Kỷ, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu. Tại đây, gần 70 cán bộ, công nhân viên bao gồm cả lực lượng PCCC cơ sở được truyền tải về các kĩ năng thiết thực, cần có trong công tác đảm bảo an toàn PCCC. Đặc biệt, các cụm khu công nghiệp là nơi tập trung đông người, chủ yếu là số lượng lớn công nhân viên cùng các trang thiết bị, máy móc, nơi đây thường chứa nhiều chất dễ bén cháy như hàng hóa, gỗ, vải, bao bì,…. ngoài ra, hệ thống các thiết bị điện tại các khu công nghiệp đều có công suất truyền tải lớn, hoạt động liên tục, thường xuyên. Khóa huấn luyện được mở ra nhằm giúp nắm rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, doanh nghiệp trong việc tổ chức tự kiểm tra an toàn PCCC và khả năng vận hành các phương tiện, trang thiết bị, đảm bảo công tác PCCC theo phương châm 4 tại chỗ, hạn chế nguy cơ có thể xảy ra cháy, nổ.
 
Cũng trong khoảng thời gian này, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tập trung tuyên truyền kĩ năng PCCC&CNCH tại các cụm trường học trên địa bàn các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa nơi ít có điều kiện và phương tiện tổ chức chữa cháy ban đầu, địa bàn giao thông không thuận lợi; chú trọng vào các trường mầm non, đây là nơi tập trung đông học sinh nhưng lại là độ tuổi chưa nhận thức được các vấn đề về PCCC, không có kĩ năng ứng phó tình huống. Vì thế, để tránh nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng; Đội CC&CNCH số 6 đã tổ chức tuyên truyền kĩ năng PCCC cho cán bộ, giáo viên đang công tác tại Trường Mầm non Phà Đánh, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã hướng dẫn một số kĩ năng PCCC tại nhà trường và gia đình, trong đó có sử dụng thành thạo phương tiện chữa cháy tại chỗ; mặt khác, hướng dẫn các cháu nhỏ kĩ năng thoát hiểm trong trường hợp cháy xảy ra, nhớ số điện thoại gọi Cảnh sát PCCC là số 114…
 
Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh. Vì sự an toàn chung của toàn xã hội, mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và các cá nhân đều phải tích cực tham gia công tác đảm bảo an toàn PCCC; nắm vững các biện pháp trong phòng PCCC và ứng phó khi xảy ra sự cố liên quan cháy, nổ.   
 
Một số hình ảnh tập huấn
Khóa huấn luyện nghiệp vụ CC&CNCH tại Khu công nghiệp Tháp Hồng Kỷ, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu
Khóa huấn luyện nghiệp vụ CC&CNCH tại Khu công nghiệp Tháp Hồng Kỷ, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu
Hướng dẫn giáo viên trường Mầm non Phà Đánh cách sử dụng bình chữa cháy dập lửa
Hướng dẫn giáo viên trường Mầm non Phà Đánh cách sử dụng bình chữa cháy dập lửa
Kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy
Kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy

 

.

Chu Minh

.