Thứ Hai, 28/10/2019, 16:49 [GMT+7]

Nâng cao kĩ năng PCCC cho gần 100 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông

(Congannghean.vn)-Công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các bệnh viện là một trong những nhiệm vụ đang được quan tâm hiện nay, để thực hiện tốt công tác an toàn PCCC và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm cho cán bộ, nhân viên làm việc tại Bệnh viện; ngày 27/10/2019, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tổ chức lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH.

Tham dự có gần 100 học viên đến từ các khoa, phòng và là nhân viên làm việc tại Bệnh viện; lớp tập huấn được tổ chức trong hai ngày 27, 28/10/2019. Tại buổi tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã sử dụng máy chiếu để trình chiếu một số thông tin, phóng sự về các vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại các Bệnh viện trong thời gian qua; trong đó có vụ cháy tại Bệnh viện Nhi Trung ương khiến 2 người chết, 19 căn nhà bị thiêu rụi vào tháng 9 năm 2018 vừa qua; với một vài dẫn chứng điển hình, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, đưa ra các nguyên nhân dễ gây ra cháy, nổ; nêu biện pháp thoát hiểm và cách đề phòng, cứu chữa khi cháy nổ xảy ra tại Bệnh viện hay ngay chính tại gia đình. Qua đó, số học viên tham gia có góc nhìn chân thực, nhận thức được sâu sắc hơn về ý thức tham gia đảm bảo an toàn PCCC; đặc biệt tại Bệnh viện, công tác này càng được chú trọng vì nó liên quan trực tiếp đến việc chăm sóc và điều trị số lượng đông đảo bệnh nhân.

Hướng dẫn nhân viên Bệnh viện cách sử dụng lăng, vòi chữa cháy
Hướng dẫn nhân viên Bệnh viện cách sử dụng lăng, vòi chữa cháy

Sau phần phổ biến lý thuyết, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2, vòi nước để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Điều này không chỉ khiến buổi tập huấn trở nên thú vị hơn mà còn giúp cán bộ, nhân viên nắm vững các kĩ năng, thao tác thực hành thuần thục để có thể sử dụng hiệu quả thiết bị, phương tiện chữa cháy được trang bị.

Các y, bác sĩ thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ dập lửa
Các y, bác sĩ thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ dập lửa

Hàng ngày, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông có hàng trăm bệnh nhân với người nhà chăm sóc và đội ngũ y, bác sĩ có mặt tại bệnh viện; do đó, nếu xảy ra sự cố cháy nổ, sẽ gây thiệt hại lớn cả về người và tài sản. Đây là dịp để cán bộ, nhân viên Bệnh viện nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

.

Chu Minh

.