Thứ Sáu, 05/02/2021, 08:42 [GMT+7]

Nhiều địa phương xem xét lại việc bắn pháo hoa đêm giao thừa

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã xem xét lại việc bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tại Hà Nội, Thành phố quyết định sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thay vì 30 điểm như dự kiến. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 2/2. Theo đó, Thành phố đang nghiên cứu phương án bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thích hợp, truyền hình trực tiếp để phục vụ người dân. Điểm bắn pháo hoa này sẽ không được tập trung đông người, đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch.
 
Trước đó, Hà Nội quyết định bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện với 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp.
 
Tại Hải Phòng, chiều 2/2, Thành ủy quyết định chỉ bắn một điểm pháo hoa duy nhất bên bờ biển Đồ Sơn để làm cầu truyền hình trực tiếp phục vụ người dân. 12 điểm bắn pháo hoa tại trung tâm Thành phố và các quận, huyện được lên kế hoạch trước đó, bị dừng lại. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán cũng không được tổ chức.
 
Tỉnh Hưng Yên cũng vừa ban hành văn bản hỏa tốc thông báo không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm bảo đảm các yêu cầu của công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Tỉnh cũng đã dừng một số hoạt động như: Hội chợ xuân Tân Sửu, các cuộc hội họp, hội nghị trên 30 người; hạn chế việc đi lại, tập trung đông người đến các khu du lịch tâm linh, cơ sở vui chơi, giải trí... Đồng thời, vận động nhân dân không tổ chức ăn cỗ đông người trong dịp Tết, hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới hỏi, tổ chức đám hiếu với quy mô gia đình người thân, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc tang.
 
Tỉnh Hà Nam thông báo kích hoạt lại toàn bộ hệ thống, lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 ở tất cả các cấp; kiểm soát chặt chẽ việc đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang...
 
Tỉnh cũng tạm dừng hoạt động kinh doanh: karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline; dừng hoạt động bắn pháo hoa và văn nghệ đêm giao thừa năm 2021 tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh; dừng tổ chức 3 lễ hội gồm: Tịch điền, Phát lương Đức Thánh Trần đền Trần Thương và khai hội chùa Tam Chúc năm 2021.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.