Thứ Năm, 21/01/2021, 18:16 [GMT+7]

Sở GD&ĐT Nghệ An: Hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

(Congannghean.vn)-Chiều 21/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Năm 2020 là một năm đầy biến động do đại dịch COVID-19 và hiện tượng thiên tai bất thường. Song, ngành Giáo dục Nghệ An đã vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt được nhiều kết quả nổi bật góp phần vào thành tích chung của cả nước về giáo dục và đào tạo.

Trong đó, điển hình những kết quả nổi bật như: Kịp thời tham mưu HĐND và UBND tỉnh ban hành nhiều nghị quyết, quyết định quan trọng về giáo dục và đào tạo. Tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu toàn quốc về học sinh giỏi; chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên. Tạo dấu ấn quan trọng trong sân chơi toàn quốc về công tác giáo dục hướng nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, khuyến khích học sinh tích cực, sáng tạo vận dụng kiến thức, kỹ năng được học vào cuộc sống.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Là tỉnh đi đầu cả nước trong công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý, triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bài bản, hiệu quả. Đứng đầu cả nước về số lượng giáo viên THPT được thăng hạng chức danh nghề nghiệp…

Kết thúc năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, đơn vị hoàn thành xuất sắc các tiêu chí thi đua.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã có những góp ý, ý kiến trao đổi, kiến nghị, đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo về một số vấn đề như: Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chủ động trong việc cung cấp thông tin, nhất là những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm…

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các phóng viên để công tác phối hợp truyền thông hiệu quả hơn. Đồng thời, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong việc cung cấp thông tin, số liệu kịp thời.

Đồng chí Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông tiếp tục thường xuyên trao đổi, giữ mối liên hệ trong việc trao đổi thông tin.

.

Thu Thủy