Thứ Sáu, 29/01/2021, 11:11 [GMT+7]
UBND TP Vinh

Gặp mặt cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021

(Congannghean.vn)-Sáng 29/1, UBND TP Vinh tổ chức buổi gặp mặt cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn thành phố nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021. 
 
Tham dự buổi gặp mặt, có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh. Về phía TP Vinh, có các đồng chí Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện các phòng, ban, đoàn thể.
Tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt
 
Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh có hơn 80 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và tỉnh có trụ sở và văn phòng đại diện thường trú. Năm 2020, đã có 1.035 tin, bài viết đề cập đến các vấn đề liên quan đến TP Vinh trên tất cả lĩnh vực; trong đó có 194 tin bài cần được xử lý, làm rõ. Thành phố đã chỉ đạo xem xét, kiểm tra, xử lý kịp thời các nội dung, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động bộ máy chính quyền thành phố. Đặc biệt, nhiều vụ việc được các cơ quan báo chí vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Đối với các nội dung mà báo chí phản ánh cần phải kiểm tra, xem xét làm rõ, thành phố đều kịp thời có văn bản phản hồi một cách tích cực. 
Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt
Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền TP Vinh sẽ tăng cường công tác phối hợp với báo chí; tạo điều kiện cho các hoạt động hợp pháp của các cơ quan báo chí trên địa bàn; đồng thời phối hợp chặt chẽ với báo chí trên các lĩnh vực với mong muốn báo chí tích cực đồng hành với thành phố trong quá trình phát triển nhằm thực hiện hoàn thành xuất sắc mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Vinh lần thứ XXIV và Quyết định số 827 ngày 12/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển TP Vinh thành trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ đến năm 2023. 
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của thành phố. Đánh giá cao những kết quả nổi bật trong bức tranh kinh tế - xã hội của TP Vinh, đại diện một số cơ quan báo chí cũng đã đóng góp nhiều ý kiến có giá trị góp phần vào sự phát triển của địa phương trong thời gian tới. Ngoài ra, nhiều câu hỏi, ý kiến của các nhà báo liên quan đến công tác quy hoạch đô thị, xây dựng chung cư, phát triển kinh tế đêm… cũng đã được lãnh đạo UBND TP Vinh và đại diện các phòng, ban chuyên môn của thành phố trả lời, giải đáp thỏa đáng.  
.

Thùy Dương

.