Thứ Ba, 22/09/2020, 08:36 [GMT+7]

Hơn 315 tỉ đồng tiền khuyến học được huy động trong 5 năm

(Congannghean.vn)-Trong 5 năm, toàn tỉnh đã huy động được hơn 315 tỉ đồng và thực hiện trao thưởng khuyến học, học bổng với hơn 983.000 suất. Những suất quà ý nghĩa này đã kịp thời động viên hàng nghìn học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài
Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài
Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Đại hội biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2016 - 2020. Trong 5 năm qua (2016 - 2020) việc tổ chức “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” được các cấp Hội Khuyến học tiến hành nghiêm túc, đồng bộ các bước và được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia. Nhờ đó, các mô hình về gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập được xây dựng và phát triển sâu rộng trên toàn tỉnh.
 
Hiện, toàn tỉnh có 81,4% gia đình đạt gia đình học tập, 75,5 % dòng họ đạt dòng họ học tập, 76,8% cộng đồng đạt cộng đồng học tập và 75,5% đơn vị đạt đơn vị học tập. Số dòng họ, cộng đồng, đơn vị đạt danh hiệu vượt chỉ tiêu được UBND tỉnh phê duyệt.
 
Có thể nhận thấy, thông qua phong trào xây dựng và phát triển các mô hình học tập, hệ thống tổ chức Hội Khuyến học tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ về số lượng, chất lượng tổ chức hội và hội viên. Qua đó, đã huy động được nguồn lực lớn từ trong dân, các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp cho công tác khuyến học. Trong 5 năm, toàn tỉnh đã huy động được hơn 315 tỉ đồng và thực hiện trao thưởng khuyến học, học bổng hơn 983.000 suất. Những suất quà ý nghĩa trên đã kịp thời hỗ trợ, động viên hàng nghìn học sinh, sinh viên trong học tập.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học các cấp thực hiện được trong 5 năm qua. Việc xây dựng các mô hình là nhân tố quan trọng thúc đẩy đời sống kinh tế, văn hóa của mỗi gia đình. Đồng thời đóng góp thiết thực, tích cực đến công cuộc đổi mới và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hội khuyến học cần tiếp tục khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học của nhân dân, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Thúc đẩy việc học gắn với định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, từ đó tạo tiền đề để các em phát triển tương lai. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, khen thưởng, động viên kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, giúp mọi người dân nhận thức được ý nghĩa của việc học tập suốt đời cũng như những cơ hội mà việc học tập mang lại.
Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao Cờ thi đua cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài cho Hội Khuyến học tỉnh và Hội Khuyến học huyện Diễn Châu, Nghi Lộc. Ngoài ra, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh đã trao tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài trong giai đoạn vừa qua.
 
Cũng tại chương trình, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội đã trao học bổng chương trình “Vì em hiếu học” lần thứ 7 cho Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An với tổng trị giá hơn 1,1 tỉ đồng cho những học sinh nghèo vùng khó khăn nhưng phấn đấu, nỗ lực trong học tập.
.

Cao Loan

.