Thứ Bảy, 13/06/2020, 11:23 [GMT+7]

Nhiều phần quà ý nghĩa dành tặng các em học sinh mầm non Thạch Ngàn

(Congannghean.vn)-Ngày 12/6/2020, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Báo Môi trường và xã hội, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình thiện nguyện “Thắp sáng nụ cười vùng cao” tại Trường Mầm non Thạch Ngàn, Con Cuông, Nghệ An. 
Đồng chí Thượng tá Hoàng Minh Tân-  Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ phát biểu tại buổi lễ trao quà
Đồng chí Thượng tá Hoàng Minh Tân- Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ phát biểu tại buổi lễ trao quà
Trường mầm non Thạch Ngàn hiện có 350 em học sinh, là con em đồng bào dân tộc thiểu số, sinh hoạt bán trú trong trường; nơi ăn nghỉ, học tập còn thiếu thốn, đời sống vật chất còn hạn chế. Đặc điểm dân cư thưa thớt nên được phân bổ 5 điểm trường, có điểm cách trung tâm 20km. Đặc biệt, Có hơn 30 hộ dân tộc người Đan Lai sinh sống trên địa bàn, với hơn 90% các em học sinh là hộ nghèo. Nhằm động viên và chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền núi đặc biệt là chia sẻ tình yêu thương với các em miền núi vùng sâu vùng xa. Tại buổi lễ, Đoàn thiện nguyện đã trao những phần quà thiết thực gồm: 50 thùng sữa, quần áo, xà phòng, nước rửa tay, khẩu trang, 07 bộ đồ chơi lốp xe, 1 nồi inox hầm cháo, 26 chăn ấm, 20 ba lô và trao 25 suất gạo mỗi suất 20kg cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Tổng giá trị toàn bộ chương trình hơn 60 triệu đồng.
 
Dịp này, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khám bệnh cho các em và phát thuốc miễn phí cho các em học sinh Trường mầm non Thạch Ngàn.
 
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “tháng hành động vì trẻ em” do Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh phát động, nhằm góp phần “thắp sáng nụ cười trẻ em vùng cao” năm 2020 của Chi đoàn thanh niên hội phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an Nghệ An, Báo Môi trường và xã hội và Bệnh viện Bạch Mai. Với hy vọng những món quà sẽ góp phần làm vơi bớt những khó khăn về vật chất mà các em học sinh nơi đây. Đồng thời mong muốn truyền đến các cháu sự cảm thông sâu sắc, sự sẻ chia hơi ấm tình người, lá lành đùm lá rách, với tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” sẽ là động lực thúc đẩy chác em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
Một số hình ảnh trao quà, khám chữa bệnh

 

.

Mạnh Cường

.