Thứ Tư, 03/06/2020, 09:39 [GMT+7]

Yêu cầu các trường học có biện pháp xử lý cây xanh bị nghiêng, mối mọt

(Congannghean.vn)-Đây là công văn được Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An ban hành nhằm định hướng các nhà trường xử lý cây xanh một cách có chọn lọc, không chặt cây bừa bãi làm ảnh hưởng đến không gian xanh của các nhà trường.
Những cây xanh bị nghiêng, mối mọt tùy vào tình hình thực tế các nhà trường phải có biện pháp xử lý  tránh tình trạng gãy đổ
Những cây xanh bị nghiêng, mối mọt tùy vào tình hình thực tế các nhà trường phải có biện pháp xử lý tránh tình trạng gãy đổ
Theo đó, để đảm bảo hệ thống cây xanh ở các trường học được an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát toàn bộ cây xanh trong khuôn viên trường. Trong đó, xử lý ngay những cây bị nghiêng, có hiện tượng mối mọt. Với những cây lâu năm cần lưu ý việc cắt tỉa cành, nhánh cây, cắt bỏ những nhánh mục, hư hỏng  tránh tình trạng cây gãy đổ có thể gây tai nạn.
 
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Việc chặt những cây đã mục ruỗng, già cỗi là cần thiết. Tuy nhiên, quan điểm của Sở là phải cân nhắc trước khi chặt cây, không chặt cây một cách đồng loạt, máy móc làm ảnh hưởng đến không gian xanh, thân thiện của các nhà trường.
 
Bên cạnh đó, các nhà trường cần thường xuyên kiểm tra khuôn viên trường lớp, đặc biệt là khuôn viên trong và ngoài tường rào nhà trường có liên quan đến an toàn trường học; chủ động gia cố, tu sửa để phòng giông sét, lốc xoáy, mưa đá.
.

Hưng Hồ

.