Thứ Năm, 23/04/2020, 11:05 [GMT+7]

Nghệ An chính thức chốt thời gian cho học sinh trên địa bàn trở lại trường học

(Congannghean.vn)-Tối 22-4, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung ký công văn hỏa tốc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố thời gian đi học trở lại cho học sinh sau kỳ nghỉ dài phòng dịch COVID-19.

Trong công văn, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép học sinh THCS, THPT, sinh viên các cơ sở giáo dục và các trường ĐH tiếp tục trở lại trường học từ ngày 27-4. Đối với học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường học tập từ ngày 4-5.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu các trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế như: cho học sinh ngồi giãn cách, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào học và kết thúc mỗi buổi học, các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định; tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh... nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Trong thời gian nghỉ tránh dịch, các trưởng học trên địa bàn Nghệ An đã chuẩn bị mọi điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại. Ảnh: Bình Minh
Trong thời gian nghỉ tránh dịch, các trường học trên địa bàn Nghệ An đã chuẩn bị mọi điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại. Ảnh: Bình Minh

 

.

Cao Loan