Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/thi-truong-sach-va-do-dung-hoc-tap-soi-dong-truoc-them-nam-hoc-moi-627735/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/thi-truong-sach-va-do-dung-hoc-tap-soi-dong-truoc-them-nam-hoc-moi-627735/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thị trường sách và đồ dùng học tập, sôi động trước thềm năm học mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/08/2015, 09:21 [GMT+7]

Thị trường sách và đồ dùng học tập, sôi động trước thềm năm học mới

(Congannghean.vn)-Còn một tháng nữa mới bước vào năm học mới 2015 - 2016. Vào thời điểm này, thị trường sách và đồ dùng học tập đã bắt đầu sôi động, với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng. Nhằm thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh, các doanh nghiệp, công ty, nhà sách đã có các chương trình khuyến mãi.

Nhiều chương trình giảm giá “chào đón năm học mới”

Nhằm đáp ứng nhu cầu về sách vở, trang thiết bị phục vụ việc học tập của các em học sinh trước khi bước vào năm học mới, hiện nay, các nhà sách lớn trên địa bàn TP Vinh và nhiều địa phương khác trong tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng, từ sách giáo khoa, sách tham khảo đến các dụng cụ học tập như bút, vở, cặp… phục vụ cho năm học mới. Để đáp ứng nhu cầu, nhiều chương trình khuyến mãi đã được các nhà sách, cửa hàng, siêu thị triển khai mạnh mẽ.

Thị trường sách và đồ dùng học tập bắt đầu sôi động
Thị trường sách và đồ dùng học tập bắt đầu sôi động

Tại Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Nghệ An trên đường Lê Hồng Phong, TP Vinh, từ ngày 15/7 - 15/8, đã triển khai chương trình giảm giá “chào đón năm học mới”. Theo đó, tất cả các mặt hàng từ sách giáo khoa, sách tham khảo đến các đồ dùng học tập sẽ được giảm từ 10 - 15%. Nhà sách Văn hóa Gia Lai Vinh ở đường Lê Duẩn, TP Vinh giảm giá từ 10 - 15% đối với các loại sách giáo khoa, cặp học sinh; từ 10 - 30% đối với sách tham khảo. Nhìn chung, trong năm học 2015 - 2016, chỉ có sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 4 là có thay đổi, còn lại sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều là sách tái bản. Vì vậy, giá bán các loại sách tương đối ổn định như năm trước, không có hiện tượng tăng giá, giúp các bậc phụ huynh và học sinh dễ dàng lựa chọn hơn.

Hàng Việt - sự lựa chọn  của nhiều phụ huynh

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, lượng khách đến các hiệu sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP Vinh đã bắt đầu tăng mạnh hơn so với tháng trước. Các hiệu sách lớn, uy tín như: Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Nghệ An, nhà sách Huy Hoàng, nhà sách Văn hóa Gia Lai Vinh, nhà sách Thành Vũ, Hương Thơ… thu hút nhiều bậc phụ huynh, học sinh do chất lượng sách đảm bảo, bán đúng giá.

Chị Nguyễn Thị Xuyên trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh cùng con gái năm nay học lớp 4 đến mua sách tại Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Nghệ An cho biết: “Cứ vào dịp chuẩn bị bước vào năm học mới, tôi đều đưa con vào đây để mua sách vở… Vì ở đây, các mặt hàng vừa đảm bảo chất lượng lại có nhiều ưu đãi về giá cả. Bên cạnh đó, tôi còn được các nhân viên bán hàng tư vấn để mua sách phù hợp với năng lực của cháu. Nhìn chung, giá của sách giáo khoa năm nay vẫn giữ nguyên như năm ngoái, tôi cũng thường mua các dụng cụ học tập là hàng Việt Nam để đảm bảo an toàn cho con khi sử dụng”.

Đối với các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, các bậc phụ huynh thường lựa chọn sách của các nhà xuất bản có uy tín như: NXB Giáo dục, NXB Hà Nội, NXB các trường đại học hay mua sách theo tên các tác giả nổi tiếng. Bên cạnh sách giáo khoa, vở viết thì các dụng cụ học tập như bút viết, cặp, phấn, hộp bút… cũng khá đa dạng, đảm bảo về chất lượng; kiểu dáng, mẫu mã, hình thức đẹp. Các nhãn hiệu nổi tiếng được sản xuất trong nước như Hồng Hà, Bến Nghé, Thiên Long, Hải Tiến chiếm đa phần tại các cửa hàng, luôn được người tiêu dùng lựa chọn do chất lượng tốt, giá cả ổn định, hình thức đẹp và không độc hại. Đối với vở viết, xuất hiện nhiều loại giấy đẹp, chống lem mực, có tác dụng chống lóa mắt, mỏi mắt, mức giá dao động từ 7.000 - 18.000 đồng/cuốn; bút viết có giá từ 2.000 - 27.000 đồng/chiếc tùy loại; cặp từ 90.000 - 400.000 đồng/chiếc tùy vào kiểu dáng, chất liệu…

Theo nhận định của các chủ cửa hàng sách, mặc dù đến thời điểm này, sức mua đã bắt đầu tăng nhưng giá các sản phẩm sách và đồ dùng học tập đều ổn định, không có sự biến động lớn về giá. Lượng hàng được sản xuất trong nước có sức tiêu thụ mạnh hơn so với hàng nhập ngoại vì giá cả phải chăng, chất lượng và mẫu mã phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

.

Đặng Duyên

.