Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/uoc-mo-tro-thanh-bac-si-cua-mot-thu-khoa-627373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/uoc-mo-tro-thanh-bac-si-cua-mot-thu-khoa-627373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ước mơ trở thành bác sĩ của một thủ khoa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/08/2015, 08:41 [GMT+7]

Ước mơ trở thành bác sĩ của một thủ khoa

(Congannghean.vn)-Đạt 29,25 điểm tại kỳ thi THPT quốc gia, Trần Ngọc Linh là niềm tự hào, hãnh diện của gia đình và ngôi trường THPT Quỳnh Lưu 1, nơi em học tập. Nuôi ước mơ trở thành bác sĩ từ nhỏ, đến hôm nay, sau bao nỗ lực, em đã có thể bước chân vào giảng đường Trường Đại học Y Hà Nội.

Trần Ngọc Linh sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều làm nghề giáo nên  từ nhỏ, em đã được bố mẹ dìu dắt, dạy bảo tận tình. Ngay từ lúc học mẫu giáo, Linh đã là một cậu bé thông minh, sáng tạo khi đạt giải nhất cuộc thi “Bé thông minh nhanh trí” do Phòng Giáo dục huyện Quỳnh Lưu tổ chức. Thành tích của Linh ngày càng dày hơn khi 12 năm liền, em đều là học sinh giỏi toàn diện; nhiều năm đạt giải nhất, nhì cấp huyện, cấp tỉnh trong các kỳ giao lưu Toán tuổi thơ, giải Toán qua mạng và thi học sinh giỏi.

Trần Ngọc Linh luôn tranh thủ thời gian                                        để kèm cặp em trai học tập
Trần Ngọc Linh luôn tranh thủ thời gian để kèm cặp em trai học tập

Em cũng được tuyển thẳng vào Trường THCS Hồ Xuân Hương và thi đỗ vào khoa Toán Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, bố mẹ không yên tâm để em đi học xa nhà nên đã quyết định cho em về học tại Trường THPT Quỳnh Lưu 1. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, thành tích em đạt được rất đáng khâm phục. Với số điểm 29,25, em là thí sinh đạt điểm khối B cao nhất tỉnh Nghệ An và chỉ đứng sau thí sinh đạt điểm khối B cao nhất cả nước 0,5 điểm. Trong đó, môn Toán đạt 9,75; Sinh học đạt 9,5 và Hóa học đạt điểm 10 tuyệt đối.

Không chỉ học giỏi đều tất cả các môn, Trần Ngọc Linh còn rất năng động, nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ do nhà trường tổ chức. Trong lớp, em luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm học tập, cách giải bài tập cho các bạn học kém hơn. Đặc biệt, do bố mẹ đều đi làm cả ngày, ít có thời gian chăm sóc con cái nên Linh đã sắp xếp thời gian khoa học để vừa học tốt, vừa đỡ đần công việc nhà, lại có thể kèm cặp em trai học tập. Theo Linh, việc học là cả quá trình, phải có nền tảng chứ không được nóng vội, đốt cháy giai đoạn. Do đó, kết quả thi đại học vừa qua đối với em không phải là một bất ngờ lớn. Bởi em đã đề ra kế hoạch, mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn để phấn đấu.

Một trong những bí quyết để Trần Ngọc Linh đạt kết quả cao trong học tập là sự quan tâm, chăm lo của bố mẹ. Sự quan tâm ấy không áp đặt, nặng nề theo hình thức quản lý giờ giấc mà luôn tạo sự thoải mái, khuyến khích con phát huy khả năng. Cùng với đó là sự giúp đỡ tận tình của giáo viên chủ nhiệm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của tập thể lớp. Riêng lớp 12A2, trong kỳ thi đại học vừa qua, đã có tới 9 em đạt 27 điểm trở lên khối A, B. Thầy Phạm Văn Trường, giáo viên chủ nhiệm của Linh nhận xét: Ngọc Linh là học sinh có tư duy rất tốt. Về sinh hoạt tập thể, Linh là người rất nhiệt tình, có năng khiếu trên nhiều lĩnh vực. Thể thao, báo tường, em đều năng nổ tham gia. Em vừa học giỏi lại nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, rất ngoan ngoãn nên mọi người đều quý mến.

Dám ước mơ và luôn nuôi dưỡng ý chí quyết tâm, giờ đây, Trần Ngọc Linh đã có thể thực hiện được ước mơ của mình là bước chân vào giảng đường đại học. Cánh cổng Trường Đại học Y Hà Nội đang rộng mở chào đón em, một chàng trai xứ Nghệ với khát vọng chinh phục kiến thức, trở thành bác sĩ cứu người, giúp đời. Chia tay em với nụ cười rạng ngời trên môi, chúng tôi tin em sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

.

Lê Nhung

.