Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22052-toi-hoc-o-bac-tu-nhung-dieu-don-gian-nhat-395916/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22052-toi-hoc-o-bac-tu-nhung-dieu-don-gian-nhat-395916/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Tôi học ở Bác từ những điều đơn giản nhất” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/08/2012, 06:52 [GMT+7]
22052

“Tôi học ở Bác từ những điều đơn giản nhất”

Ở tuổi 85, con cháu trong nhà đều đã trưởng thành, đáng lẽ cụ Nguyễn Phan Huyên (xóm 3, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên) có thể cho phép mình nghỉ ngơi, an nhàn nhưng ngược lại, trong suốt hơn 3 năm qua, hàng ngày cụ vẫn làm một công việc thầm lặng, đó là tình nguyện đóng mở đèn đường cho xóm.
 
Sau 8 năm trong quân ngũ, năm 1961, cụ Nguyễn Phan Huyên được phục viên trở về quê hương và tiếp tục công tác trong lĩnh vực văn hoá tại xã. Sau khi nghỉ hưu, cụ Huyên cùng gia đình tiếp tục xây dựng cuộc sống mới, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.
 
Phát huy phẩm chất của người lính bộ đội Cụ Hồ, được sự tin yêu, tín nhiệm của hội viên trong chi hội, cụ được bầu làm Hội trưởng Hội cựu chiến binh và Hội trưởng Hội người cao tuổi của xóm. Hiện nay, tuy đã 85 tuổi, sức khoẻ giảm sút, nhưng cụ Nguyễn Phan Huyên vẫn nằm trong Ban chấp hành Hội người cao tuổi của xóm 3, xã Hưng Đạo.
 
Dù tuổi cao nhưng cụ luôn tâm niệm: Còn sức khoẻ, thì sẽ còn tiếp tục cống hiến sức mình cho Đảng, cho nhân dân. Và cụ đã có nhiều việc làm hiệu quả thiết thực trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Cụ Nguyễn Phan Huyên hằng ngày vẫn âm thầm đóng mở đèn đường cho xóm
 
Năm 2009, xóm 3 được công nhận Làng văn hoá, tất cả các hộ dân trong xóm đã quyên góp tiền để lắp đặt hệ thống bóng điện chiếu sáng đường xóm. Đồng thời, Hội cựu chiến binh đảm nhận phần việc này và Ban cán sự xóm cũng trả lệ phí 50.000 đồng/tháng trực tiếp cho Hội. Tuy nhiên, cụ Huyên thời điểm này 83 tuổi đã có mong muốn được làm công việc này mà không lấy bất cứ một khoản chi phí nào.
 
Còn số tiền thù lao cho việc đóng mở đèn đường sẽ được đóng góp vào quỹ của Hội cựu chiến binh. Thế là, kể từ đó, dù nắng hay mưa, dù sáng sớm hay chiều tối, hàng ngày cụ vẫn tình nguyện lặng lẽ làm công việc đóng mở đèn đường cho cả xóm. Cụ Huyên khiêm tốn: “Tôi muốn học ở Bác từ những điều đơn giản nhất. Còn sức ngày nào tôi còn muốn cống hiến cho xã hội ngày đó”.
 
Ông Lưu Đức Lập - xóm trưởng xóm 3, xã Hưng Đạo nhận xét: Cụ Nguyễn Phan Huyên luôn được bà con trong xóm yêu mến, kính trọng. Là một người cao tuổi nhưng cụ Huyên cùng gia đình con cháu luôn luôn gương mẫu, chấp hành tốt mọi quy định của Nhà nước, quy chế của địa phương.
 
Không những làm tốt các hoạt động xã hội ở địa phương, cụ còn là một người cha, người ông gương mẫu, nuôi dạy con cháu trưởng thành. Và việc làm hết sức thiết thực của cụ Huyên khiến tất cả bà con làng xóm hết sức cảm phục vì không phải ai cũng làm được như thế.
 
Nhiều năm liền gia đình cụ Nguyễn Phan Huyên được tặng danh hiệu Gia đình văn hoá và bản thân cụ vừa rồi được công nhận là Cựu chiến binh gương mẫu. Mong sao tấm gương sáng về hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ sẽ có sức lan toả rộng khắp trong nhân dân.

Hằng Nga
.