Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21911-gap-tan-thu-khoa-xu-nghe-cua-dai-hoc-ngoai-thuong-396031/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21911-gap-tan-thu-khoa-xu-nghe-cua-dai-hoc-ngoai-thuong-396031/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp tân thủ khoa xứ Nghệ của Đại học Ngoại thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/07/2012, 09:22 [GMT+7]
21911

Gặp tân thủ khoa xứ Nghệ của Đại học Ngoại thương

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả nhưng Đặng Quang Huy (SN 1994), học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh lại là một cậu bé có tính tự lập rất cao, luôn biết cầu tiến và xác định phải thành công bằng chính nỗ lực của mình. 3 năm liền là học sinh giỏi của Trường chuyên Phan Bội Châu và hiện tại là tân thủ khoa khối D Trường ĐH Ngoại thương - một thành tích không quá bất ngờ nhưng đã khiến cho nhiều người phải nể phục.
 
Từ nhỏ, Đặng Quang Huy đã sớm bộc lộ sự thông minh và niềm say mê học tập của mình. Suốt những năm học tiểu học và THCS, em luôn là một học sinh xuất sắc. Tiếp nối những thành tích đáng nể đó, Huy dự thi vào lớp chuyên Tin, Trường chuyên Phan Bội Châu với quyết tâm sẽ theo đuổi các môn khoa học tự nhiên để đạt được kết quả cao nhất tại kỳ thi Đại học.
 
Tuy nhiên, Huy lại làm cho bố mẹ, thầy cô và các bạn thực sự ngạc nhiên trước khả năng ngoại ngữ rất “đỉnh” của mình. Đó cũng là lý do giải thích vì sao, thời gian rảnh rỗi Huy không thể rời chiếc máy nghe nhạc cùng những ca khúc tiếng Anh kinh điển.
 
Đặng Quang Huy và bố
 
Niềm đam mê ngoại ngữ và sở thích khám phá những điều mới lạ cũng là nguyên nhân để Huy có một quyết định táo bạo làm cho bố mẹ, thầy cô và bạn bè hết sức bất ngờ và ngạc nhiên. Đó là việc em từ bỏ theo học khối A vào cuối năm lớp 11 để chuyển sang học khối D. Mọi người tỏ ra lo lắng cho cậu bé nên đã khuyên can, tuy nhiên Huy lại khá thoải mái và tự tin trước quyết định của mình.
 
“Thật sự lúc đó mà nói thì có quá nhiều khó khăn bởi em có rất ít thời gian để đầu tư toàn diện so với các bạn học cùng khối. Hơn nữa, ngôi trường Phan Bội Châu lại có rất nhiều tài năng. Xác định được những điều đó nên em đã lên kế hoạch rõ ràng, phân bố thời gian cụ thể và tìm những phương pháp học tập tốt nhất”, Huy chia sẻ.
 
Và rồi những nỗ lực của em đã được đền đáp một cách xứng đáng bằng thành tích 3 năm liền là học sinh giỏi của ngôi trường THPT có chất lượng đào tạo đứng đầu tỉnh Nghệ An. Điều đặc biệt hơn nữa là mới đây, Huy đã dành số điểm ấn tượng 28 (Toán 10, Văn 8,5 và tiếng Anh 9,5), vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để trở thành thủ khoa khối D, Trường ĐH Ngoại thương.
 
Khi được hỏi về cảm xúc trở thành tân thủ khoa của một trường ĐH có tiếng ở Hà Nội, Đặng Quang Huy không giấu nổi niềm vui sướng của mình: “Em rất hạnh phúc và không thể diễn tả hết được cảm xúc hiện tại. Lúc hoàn thành cả 3 môn thi, em rất tự tin vào khả năng làm bài của mình. Nhưng, chưa bao giờ em nghĩ tới danh hiệu thủ khoa. Cảm giác lúc này thật tuyệt vời chị ạ. Em xin dành món quà này cho bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người đã đặt trọn niềm tin nơi em”.
 
Điều mà Huy làm cho mọi người phải nể phục, đó là việc mặc dù chỉ có hơn một năm từ khi quyết định chuyển sang học khối D nhưng em lại đạt số điểm đồng đều và toàn diện ở cả ba môn thi. Với 8,5 điểm thi môn Văn, Huy đã khiến cho nhiều bạn học chuyên khối C phải nể phục. “Đề thi Văn năm nay có sự tranh cãi nhiều của các bạn trẻ.
 
Tuy nhiên, đối với bản thân em thì đó là một trong những đề thi hay của Bộ GD và ĐT. Đặc biệt, trong đó có câu nói về việc ngưỡng mộ thần tượng của giới trẻ hiện nay. Kiến thức lý luận đã học được và những điều từ thực tế cuộc sống đã giúp em nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và có thể làm tốt bài thi của mình”, Huy chia sẻ.
 
Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Đặng Quang Huy chia sẻ rằng, sẽ cố gắng học tập thật tốt trên giảng đường Đại học, quyết tâm dành học bổng để đi du học ở các nước có nền giáo dục phát triển trên thế giới. Ước mơ lớn nhất của em là trở thành một doanh nhân thành đạt góp phần xây dựng nền kinh tế nước nhà. Tất cả còn chờ đợi Huy phía trước và chúng ta cùng cầu chúc cho mong ước của chàng tân thủ khoa sẽ sớm trở thành hiện thực.

Ngọc Anh - An Nhiên
.