Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21898-gap-tan-thu-khoa-dai-hoc-duoc-ha-noi-396043/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21898-gap-tan-thu-khoa-dai-hoc-duoc-ha-noi-396043/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp tân thủ khoa Đại học Dược Hà Nội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/07/2012, 14:03 [GMT+7]
21898

Gặp tân thủ khoa Đại học Dược Hà Nội

Tin Nguyễn Thanh Long, học sinh lớp 12A1, trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt thủ khoa Đại học Dược Hà Nội với 29 điểm khiến gia đình mừng đến phát khóc.
 
Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ khối Vinh Quang, phường Hưng Bình, TP Vinh, ông Nguyễn Thanh Lâm (bố của Long) xúc động cho biết: “Sau khi thi xong, cháu Long làm bài tốt, cháu cũng đã đối chiếu đáp án và tự chấm điểm nhưng gia đình tôi không nghĩ rằng cháu lại đỗ thủ khoa”.
 
Sinh ra trong một gia đình công chức, bố làm trong ngành ngân hàng, mẹ công tác trong ngành thủy lợi, thế nhưng từ nhỏ Long lại có niềm đam mê lớn với ngành dược và ước mơ trở thành dược sỹ. Vì thế từ những ngày đầu đi học, Long đã quyết tâm học thật giỏi. Kết quả ngày hôm nay chính là nền tảng để Long đạt được ước mơ của mình.
 
12 năm liền, là học sinh giỏi toàn diện, thành tích học tập của Long khiến mọi người phải nể phục. Năm học lớp 5, Long đạt Huy chương đồng Olympic toán tuổi thơ. Năm lớp 9, Long đạt giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn Toán và đạt Huy chương bạc Violympic môn toán. Thành tích gần đây là đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh; giải Nhì quốc gia môn Toán và thủ khoa Đại học Dược với 29 điểm (Toán 9,5; Lý 9,75; Hóa 9,5).
 
Thủ khoa Đại học Dược Hà Nội Nguyễn Thanh Long 
 
Chia sẻ bí quyết học giỏi, Long khiêm tốn: “Em không có bí quyết gì đặc biệt cả, điều quan trọng là luôn tạo sự hứng thú trong học tập, giữ tâm lý thoải mái thì việc học sẽ hiệu quả hơn. Việc phân bổ thời gian ôn tập cho từng giai đoạn cũng rất quan trọng”.
 
Riêng với môn Toán, Long thường xuyên tìm tòi những cách giải, phương pháp làm bài mới để phát triển tư duy và nâng cao kỹ năng giải toán. Ngoài những tài liệu mà thầy giáo chủ nhiệm đưa cho, Long thường tìm hiểu thêm tài liệu qua mạng Internet nhất là sách Toán học tuổi trẻ và sách Vật Lý tuổi trẻ.
 
Ngoài đam mê Toán học, Long còn có niềm đam mê đối với thể thao đặc biệt là bóng bàn và cờ vua. Ở lớp, Long tích cực tham gia các hoạt động TDTT và văn hóa văn nghệ.
 
Chăm chỉ, say mê trong học tập nhưng Long không dành quá nhiều thời gian cho việc học mà phân bổ thời gian học tập và vui chơi rất khoa học. Ngoài giờ học chính ở trường, Long chỉ dành 2 - 3 giờ học ở nhà. Thời gian còn lại em tham gia các hoạt động thể thao cùng với các bạn trong lớp như chơi bóng chuyền, bóng đá… và giúp đỡ bố mẹ những công việc trong gia đình.
 
Khoảng thời gian này, chuẩn bị bắt đầu cuộc sống sinh viên, sắp phải sống tự lập nên mẹ Long thường xuyên hướng dẫn cho em cách nấu một số món ăn đơn giản.
 
Có được kết quả xuất sắc này, cậu học trò cho rằng đó chính là công lao của các thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt là thầy chủ nhiệm Đậu Hoàng Hưng - người đã “truyền lửa” cho em. Ngoài ra, sự yêu thương của gia đình, người thân cũng đã giúp em có được thành tích ngày hôm nay.

Huyền Thương
.