Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21938-mot-lop-3-thu-khoa-dai-hoc-396007/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21938-mot-lop-3-thu-khoa-dai-hoc-396007/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một lớp 3 thủ khoa đại học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/07/2012, 08:01 [GMT+7]
21938

Một lớp 3 thủ khoa đại học

 
Ngoài Nguyễn Thanh Long, thủ khoa Đại học Dược Hà Nội (29 điểm), lớp 12A1, trường THPT chuyên Phan Bội Châu còn có thêm 2 thủ khoa nữa. Đó là Vũ Hồng Ái (28 điểm) thủ khoa Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội và Nguyễn Hoàng Quân (26,5 điểm) thủ khoa khối A1, trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. 
 
Tiếp chúng tôi tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thầy Đậu Hoàng Hưng, chủ nhiệm lớp 12A1 vui mừng cho biết: “Việc ba em Nguyễn Hoàng Quân, Vũ Hồng Ái và Nguyễn Thành Long đạt thủ khoa không quá bất ngờ với tôi. Tôi tin tưởng vào khả năng của các em, nhất là sau khi thi xong, có đáp án, các em đã tự chấm rồi báo cho tôi. Số điểm hôm nay các em đạt được sát với điểm mà các em đã chấm”. Tính đến thời điểm này, lớp 12A1 của thầy Hưng đã có 3 thủ khoa và nhiều em đỗ các trường đại học lớn với số điểm cao.
 
Chàng thủ khoa “mê” công nghệ
 
Vũ Hồng Ái, thủ khoa khối B trường Đại học khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những người biết điểm đầu tiên. Tuy nhiên, theo cậu học trò khiêm tốn này thì việc mình đỗ thủ khoa không có gì đặc biệt cả “Còn nhiều bạn đỗ điểm cao hơn em mà”, Ái ngại ngùng chia sẻ.
 
Thủ khoa Vũ Hồng Ái
 
12 năm là học sinh giỏi toàn diện, năm lớp 11 và 12, đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Ái nằm trong top 3 của lớp về thành tích học tập. Là lớp phó học tập, Ái luôn là tấm gương chăm chỉ, say mê học tập cho các bạn trong lớp noi theo.
 
Thầy Hưng, giáo viên chủ nhiệm vui vẻ cho biết “Học giỏi nhưng Ái không phải là “gà công nghiệp đâu”, em rất năng động, tích cực tham gia các hoạt động thể thao nhất là môn bóng đá, Ái là một chân sút rất cừ trong đội bóng đá của trường nữa”.
 
Với thành tích học tập nổi bật đó, Ái được tuyển thẳng vào trường đại học, tuy nhiên em vẫn đăng ký thi tuyển vào khoa Công nghệ sinh học, trường ĐHQG Hà Nội để thử sức mình. Với điểm Toán: 9,75; Hóa: 8,75, Sinh: 9,5 Vũ Hồng Ái trở thành thủ khoa khối B của trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội với 28 điểm.
 
Thủ khoa “nghiện” truyện tranh
 
Đó chính là Nguyễn Hoàng Quân, thủ khoa khối A1, trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (Toán 8,5; Lý 8,75; Tiếng Anh 9,25). Việc Quân đăng ký thi khối A1 khiến gia đình và bạn bè hết sức bất ngờ.
 
Thủ khoa Nguyễn Hoàng Quân
Tuy nhiên, đối với thầy chủ nhiệm Đậu Hoàng Hưng thì lại khác: “Khi nghe em nói sẽ thi khối A1, tôi hoàn toàn ủng hộ và tin tưởng vào khả năng của Quân. Nhiều người nghĩ rằng học khối A thì chỉ giỏi các môn tự nhiên nhưng không phải thế. Tiếng Anh rất quan trọng đặc biệt là trong thời buổi công nghệ hiện đại như bây giờ”.
 
Năm học cấp 2, Nguyễn Hoàng Quân được làm quen với máy vi tính và đó đã trở thành niềm đam mê lớn nhất của cậu. Ngoài giờ học ở lớp, Quân dành nhiều thời gian để tìm hiểu các tài liệu trên mạng Internet. Bí quyết học Tiếng Anh của Quân là đọc những cuốn truyện tranh xuất bản bằng tiếng Anh và nghe nhạc, xem các chương trình của đài BBC để rèn luyện kỹ năng nghe, nói.
 
Đằng sau những thành tích xuất sắc của các em ngày hôm nay, thật thiếu sót nếu không nhắc đến sự quan tâm, dạy dỗ tận tình của thầy Đậu Hoàng Hưng. Không chỉ là một giáo viên chủ nhiệm, đối với các em thầy như một người cha, người bạn lớn.
 
Ngoài giờ giảng thầy miệt mài sưu tầm tài liệu, đọc và nghiên cứu rất nhiều sách vở, internet, và tham khảo để rồi từ đó lấy kinh nghiệm cho mình và đó cũng chính là nguồn tài liệu quý báu cho các em học sinh. “Thầy Hưng là người đã truyền lửa, để chúng em luôn biết vươn lên trong học tập. Được như ngày hôm nay, đó là nhờ vào công lớn của thầy. Chúng em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến người thầy đáng kính của mình”, đó là lời mà các thủ khoa muốn gửi đến thầy giáo của mình.

Huyền Thương
.