Thứ Ba, 27/10/2020, 17:03 [GMT+7]
Cụm thi đua số 9 Công an tỉnh

Lập nhiều thành tích trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp

(Congannghean.vn)-Chiều 27/10, tại huyện Tương Dương, Cụm thi đua số 9 Công an tỉnh gồm công an các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn tổ chức sơ kết công tác công an Quý 3 cũng như đề ra các giải pháp trong quý 4. Hội nghị do đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, tham dự còn có Lãnh đạo các phòng Tham mưu Công an tỉnh, Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị, cùng một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Trưởng Công an các huyện cùng cán bộ tham mưu, cán bộ theo dõi địa bàn của các phòng Công an tỉnh.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị đã ghi nhận những kết quả đạt được trong cụm của từng Công an các đơn vị, địa phương trong đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT trước trong và sau Đại hội Đảng các cấp, cũng như đánh giá nghiêm túc những mặt còn tồn tại và đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Trung tá Võ Trọng Khanh, Phó trưởng Phòng PX03 báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua của Cụm thi đua số 9
Đồng chí Trung tá Nguyễn Trọng Khanh, Phó trưởng Phòng PX03 báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua của Cụm thi đua số 9

Theo đánh giá của Lãnh đạo phòng Tham mưu Công an tỉnh, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị thì trong Quý 3 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn của ngành của đất nước như: Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/9/2020), 15 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ và 75 năm ngày thành lập Công an Nghệ An (21/8/1945-21/8/2020). Bám sát mục tiêu, nội dung phong trào thi đua “vì An ninh Tổ quốc” theo kế hoạch của Công an tỉnh, các đơn vị trong Cụm thi đua số 9 tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, đồng thời làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng-hậu cần, góp phần động viên, khích lệ CBCS nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trong đó nổi bật như: Tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm  xâm phạm về TTXH đạt cao (trong đó Công an huyện Anh Sơn, Công an huyện Con Cuông, Công an huyện Kỳ Sơn đạt tỉ kệ 100%). 

Đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương phát biểu tại Hội nghị.

Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đạt nhiều kết quả nổi bật, khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án lớn như: Công an huyện Kỳ Sơn đấu tranh thắng lợi chuyên án đấu tranh với tội phạm ma tuý, thu giữ 2 bánh heroin, 10 kg ma tuý dạng đá; Công an huyện Tương Dương khám phá thành công chuyên án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, bắt 1 đối tượng, làm rõ số tiền cho vay 700 triệu đồng, thu lợi bất chính số tiền 500 triệu đồng; Đấu tranh với tội phạm mua bán người, Công an huyện Tương Dương cũng khám phá thành công 2 chuyên án, bắt 2 đối tượng về hành vi mua bán người, qua đó giải cứu thành công 3 nạn nhân; Công an huyện Con Cuông phá thành công chuyên án trộm tài sản, bắt 5 vụ, 6 đối tượng nghiện ma tuý. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã gây ra 10 vụ trộm tài sản, thu hồi 2 xe mô tô, 8 ĐTDĐ; Công an huyện Anh Sơn cũng khám phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, băt 1 đối tượng mạo danh cán bộ công an lừa đảo số tiền 50 triệu đồng để “chạy án” cho người thân.

Đồng chí Thượng tá Hồ Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện Anh Sơn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Hồ Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện Anh Sơn phát biểu tại Hội nghị

Qua phong trào thi đua, đã có nhiều tập thể, cá nhân nêu cao tinh thần mưu trí dũng cảm trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, điển hình như: Thiếu tá Hòang Anh Sơn, cán bộ Công an huyện Anh Sơn, sau khi phát hiện 1 đối tượng sử dụng hung khí đe doạ, uy hiếp người dân, với tinh thần mưu trí, dũng cảm đồng chí đã tiếp cận, khống chế, mặc dù bị đối tượng gây thương tích nhưng vẫn cùng đồng đội bắt giữ thành công đối tượng. Nhiều tập thể, cá nhân có những hành động, việc làm thiết thực nêu cao gương sáng vì nhân dân phục vụ, như: Trung uý Vi Văn Là, Phó trưởng Công an xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông đã dung cảm lao xuống dòng nước sâu kịp thời cúu bé gái bị đuối nước, Đại uý Lỳ Bá Lử, Trưởng Công an xã Na Ngoi, Kỳ Sơn  nhặt được tài sản đã tìm và trả lại cho người đánh rơi… Với nhiều chiến công, thành tích xuất sắc đó, có 4 tập thể, 15 cá nhân được Lãnh đạo Công an tỉnh cũng như các cấp ngành biểu dương, khen thưởng.

-	Đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn phát biểu tại Hội nghị

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận nêu trên thì bên cạnh tổ chức tốt phong trào thi đua, trong quý, cấp uỷ, lãnh đạo Công an các đơn vị trong cụm thi đua số 9 Công an tỉnh còn tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của ngành, của đất nước. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị 04 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ: bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

-	Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hải Đăng, Trưởng Công an huyện Con Cuông phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hải Đăng, Trưởng Công an huyện Con Cuông phát biểu tại Hội nghị

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng - hậu cần cũng tiếp tục được chú trọng. Trong đó, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị trong cụm thi đua số 9 đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ đảng viên; các đơn vị trong cụm cũng đã làm tốt công tác tổ chức cán bộ, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCS bằng nhiều hình thức, góp phần đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí Trưởng Công an các huyện cũng đã nêu rõ các thành tích, chiến công của đơn vị mình, đặc biệt là nêu rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để cùng thảo luận, đề ra giải pháp khắc phục cũng như nêu một số kiến nghị, đề xuất lên cấp trên.

 Đồng chí Thượng tá Đào Văn Huy, Phó Trưởng phòng PX01 Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Thượng tá Đào Văn Huy, Phó Trưởng phòng PX01 Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực của Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an các huyện trong Cụm đồng thời lưu ý các đồng chí Trưởng Công an các huyện trên cơ sở những kết quả đã đạt được tiếp tục khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những tháng cuối năm. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm ANQG, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma tuý, tội phạm “tín dụng đen”…. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, đề nghị Công an các huyện trong cụm thi đua số 9 tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, đồng thời tập trung chỉ đạo đồng bộ các giải pháp để tiếp tục xây dựng lực lượng công an trong sạch vững mạnh, gần dân, sâu sát cơ sở, xứng đáng là lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu: Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

.

Thuỳ Anh