Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/llvt-tinh-bao-dam-tuyet-doi-bau-cu-va-tham-gia-nghia-vu-cong-dan-678602/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/llvt-tinh-bao-dam-tuyet-doi-bau-cu-va-tham-gia-nghia-vu-cong-dan-678602/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
LLVT tỉnh bảo đảm tuyêt đối bầu cử và tham gia nghĩa vụ công dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/05/2016, 11:25 [GMT+7]

LLVT tỉnh bảo đảm tuyêt đối bầu cử và tham gia nghĩa vụ công dân

(Congannghean.vn)-Sáng nay (22/5), cùng với cử tri tỉnh nhà, toàn thể cử tri là cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -  2021.
 
Bộ CHQS tỉnh có 2 khu vực bầu cử tập trung là cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Trung đoàn 764; còn cán bộ, chiến sỹ 21 huyện, thị, thành và Trường Quân sự tỉnh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4, Kho K70, Trạm Z12, Đại đội công binh 17, Đảo Mắt, Đảo Ngư tham gia bầu cử chung với địa phương.
CBCS thuộc cơ quan Bộ CHQS tỉnh dự lễ khai mạc bầu cử tại KVBP số 9, phường Hưng Bình- TP Vinh  sáng 22/5
CBCS thuộc cơ quan Bộ CHQS tỉnh dự lễ khai mạc bầu cử tại KVBP số 9, phường Hưng Bình - TP Vinh  sáng 22/5
CBCS trẻ tham gia bầu cử
CBCS trẻ tham gia bầu cử

Chứng kiến theo dõi không khí bầu cử tại trụ sở Bộ CHQS tỉnh nhận thấy, 100% cử tri là cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình đó là bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Đại tá Hà Tân Tiến - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hòa chung “ngày hội non sông” của cả nước hướng về ngày bầu cử, thời gian qua, LLVT tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Chính trị và các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Quân khu 4, Tỉnh ủy, UBND tinh về công tác bầu cử.

Các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền; thực hiện chặt chẽ quy trình giới thiệu nhân sự, lập hồ sơ tham gia ứng cử; chủ động phối hợp thực hiện lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; thành lập tổ bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri, viết thẻ cử tri đúng quy định, bảo đảm tiến độ.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ bỏ phiếu bầu cử, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng chiến đấu, tổ chức luyện tập các phương án bảo vệ an toàn doanh trại, kho tàng nơi đóng quân; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng và cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các khu vực bầu cử, nhất là vào những thời điểm quan trọng, các địa bàn trọng yếu, các điểm bỏ phiếu.
 
Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã tiến hành tốt công tác dân vận, tuyên truyền vận động thân nhân gia đình và nhân dân trên địa bàn đóng quân hăng hái tham gia bầu cử, đảm bảo an toàn, dân chủ, đúng pháp luật.
 
Cũng trong sáng 22/5, tại Sở chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An, cùng với quân dân cả nước, cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tham gia sự kiện chính trị trọng đại và ngày hội lớn của toàn dân.
 
Theo đó, trong cuộc bầu cử này, cơ quan BĐBP tỉnh có 1 đơn vị bầu cử thuộc phường Trường Thi, TP Vinh và tại các đồn, trạm biên phòng tuyến biển, đất liền, các cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện/ thành tại các tổ bầu cử ở đơn vị đóng quân. Ghi nhận tại khu vực bầu cử số 19 thuộc đơn vị bầu cử số 10 có 323 cử tri tham gia, đạt 100%.
Cử tri thuộc cơ quan BĐBP tỉnh theo dõi, lựa chọn danh sách ứng cử viên trước khi bầu cử
Cử tri thuộc cơ quan BĐBP tỉnh theo dõi, lựa chọn danh sách ứng cử viên trước khi bầu cử
Cử tri khối cơ quan BĐBP tỉnh tham gia bầu cử tại KVBP số 19 phường Trường Thi
Cử tri khối cơ quan BĐBP tỉnh tham gia bầu cử tại KVBP số 19 phường Trường Thi

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tân - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tri Lễ cho biết: Ngay sau khi có chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn đến toàn thể CBCS trong lực lượng BĐBP tỉnh; xây dựng, triển khai các kế hoạch, hướng dẫn về công tác chuẩn bị bầu cử đúng quy định.

CBCS Đồn BP Tri Lễ- Quế Phong tham gia bầu cử tại đơn vị
CBCS Đồn BP Tri Lễ - Quế Phong tham gia bầu cử tại đơn vị

 Với đặc thù đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, cuộc bầu cử lần này, CBCS Đồn biên phòng Tri Lễ tham gia ở tổ bầu cử số 11 với 43 cử tri. Ngay trong sáng nay đã có 100% CBCS tham gia nghĩa vụ của mình đối với đất nước, quê hương.

Đặc biệt, với địa bàn có đông đồng bào Mông sinh sống, địa hình khó khăn nên trong ngày 20/5 đã có các tổ bầu cử sớm. Để có kết quả 100% đồng bào tham gia bầu cử, nhiều tháng qua các CBCS đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử.

 

.

Xuân Thống

.