Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201605/nhung-la-phieu-bau-cu-som-tu-moi-mien-to-quoc-678457/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201605/nhung-la-phieu-bau-cu-som-tu-moi-mien-to-quoc-678457/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những lá phiếu bầu cử sớm từ mọi miền Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/05/2016, 09:00 [GMT+7]

Những lá phiếu bầu cử sớm từ mọi miền Tổ quốc

Sáng 20/5, được sự đồng ý của Ủy ban Bầu cử Quốc gia, ở nhiều đơn vị bầu cử trên cả nước, các cử tri đã thực hiện quyền công dân sớm 2 ngày so với ngày bầu cử chung trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Người Vân Kiều (Quảng Bình) đi bầu cử sớm

Sáng nay (20/5), trên 2.000 cử tri tại 13 khu vực bỏ phiếu ở tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sớm hơn 2 ngày so với ngày bầu cử chung trong toàn quốc.

 Cử tri xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) tin tưởng lá phiếu của mình sẽ góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Cử tri xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) tin tưởng lá phiếu của mình sẽ góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại điểm bầu cử số 7, bản PLoang, xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, khác với mọi ngày, từ sáng sớm, già làng Hồ Trước đã có mặt tại nhà văn hóa của bản kiểm tra lại mọi thông tin có liên quan đến bầu cử và tiếp tục thông báo cho bà con cử tri trong bản mình.

Già làng cho biết, người dân tộc Vân Kiều đi bầu cử rất vui và mong muốn bầu ra những người có đức, có tài làm lãnh đạo, giúp cho bà con có cuộc sống no đủ hơn.

Không riêng gì già làng Hồ Trước, toàn bộ cử tri ở điểm bầu cử  này cùng chung cảm xúc vui tươi đến điểm bầu cử trong không khí sôi nổi. Ai cũng cầm trên tay lá phiếu, cân nhắc bầu cho những đại biểu có đức, có tài để đại diện cho tiếng nói cử tri trong thời gian tới.

Các cử tri đã thực hiện quyền công dân. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Các cử tri đã thực hiện quyền công dân. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Cử tri Nguyễn Văn Thường, người Vân Kiều, bản PLoang, cho biết: Tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi được lựa chọn ra người tài đức để cống hiến cho dân bản cũng như cho đất nước.

Đến 8h sáng, bản PLoang đã có 53 cử tri đi bầu cử, đạt tỉ lệ 100%.

Những lá phiếu sớm từ huyện đảo Lý Sơn

Sáng 20/5, tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn (thuộc khu vực bầu cử số 8) đã tiến hành bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trên 300 cử tri là các cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo, gồm: Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn, Trạm 550, Trạm 18, Trạm hải đăng và Trạm Cảnh sát biển vùng 2 đã đi bỏ phiếu.

Chiến sĩ huyện đảo Lý Sơn đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Chiến sĩ huyện đảo Lý Sơn đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Có mặt từ rất sớm tại khu vực bầu cử, Trung úy Nguyễn Văn Vinh, Đại đội bộ binh 5, Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên anh được đi bỏ phiếu để bầu ra những đại biểu ưu tú, có đức, có tài vào cơ quan quyền lực cao nhất, nên anh vô cùng xúc động.

Trung úy Nguyễn Văn Vinh mong muốn rằng, những người trúng cử lần này sẽ phát huy khả năng và cống hiến hết mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Còn Thượng úy Phạm Văn Trung, Chính trị viên tàu Cảnh sát biển 4033 thuộc Vùng Cảnh sát biển 2 bộc bạch: “Là những người đang thực thi bảo vệ pháp luật trên vùng biển, đảo của Tổ quốc, tôi rất vinh dự được bỏ phiếu tại Lý Sơn. Với trách nhiệm của một công dân và là cử tri, với lá phiếu trên tay, tôi sẽ lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước”.

Đến 9h sáng cùng ngày, công tác bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu vực bầu cử số 8 đã hoàn tất.

Đợt bầu cử này, huyện Lý Sơn có 8 đơn vị bầu cử với 22 tổ bầu cử và gần 16.500 cử tri, trong đó có gần 3.000 cử tri là ngư dân đang làm ăn trên biển.

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Mang Yang (Đắk Lắk) thực hiện quyền bầu cử

Ngày 20/5, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 95 (Đoàn Mang Yang), Sư đoàn 2, Quân khu 5 đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

  Các chiến sĩ trẻ háo hức chờ đến lượt bỏ phiếu. Ảnh: QĐND
Các chiến sĩ trẻ háo hức chờ đến lượt bỏ phiếu. Ảnh: QĐND

Đoàn Mang Yang thuộc tổ bầu cử số 8 (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ), Đơn vị bầu cử số 11 tỉnh Đắk Lắk. Đây là đơn vị duy nhất tại tỉnh Đắk Lắk tổ chức bầu cử sớm.

Đúng 7 giờ sáng, cử tri là những cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tiến hành bầu cử. Địa điểm và công tác tổ chức bầu cử đã được đơn vị chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, theo đúng quy định của pháp luật; quân số đơn vị tham gia bảo đảm 100%.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.