Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/ron-rang-bau-cu-som-o-na-sanh-sop-sanh-678391/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/ron-rang-bau-cu-som-o-na-sanh-sop-sanh-678391/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rộn ràng bầu cử sớm ở Na Sành - Sốp Sành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/05/2016, 21:17 [GMT+7]

Rộn ràng bầu cử sớm ở Na Sành - Sốp Sành

(Congannghean.vn)-Na Sành - Sốp Sành là 1 trong 9  điểm bầu cử sớm của huyện Quế Phong. Mới chỉ 6 giờ sáng ngày 20/5 đã rất có đông đồng bào dân tộc Thái trong trang phục truyền thống. Từ khắp các ngả đường nô nức tiến về khu vực bỏ phiếu. Trên mỗi gương mặt người dân, ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng trong ngày hội bầu cử sớm ở địa phương.

Cử tri dậy từ sớm, khoác lên mình bộ trang phục truyền thống để đi bầu cử.
Cử tri dậy từ sớm, khoác lên mình bộ trang phục truyền thống để đi bầu cử.

Cả tháng nay từ bản trên xuống bản dưới ngày cũng nhộp nhịp như ngày hội. Bà Lang Thị Hương bản Na Sành cho biết : “Sau khi được cán bộ làm công tác bầu cử đến tuyên truyền, nhiều ngày nay tôi đã nhắc các cử tri trong gia đình nhớ ngày để tranh thủ thời gian đến bỏ phiếu. Hôm nay, hơn 5 giờ sáng tôi đã gọi mọi người dậy để chuẩn bị đến điểm bỏ phiếu cho kịp giờ khai mạc”.

Điểm Bầu cử Na Sành - Sốp Sành có 378 cử tri. Đây là 2 bản đi lại khó khăn nhất của xã Tiền Phong, nơi đây chỉ cách đường tây Nghệ An chưa đến 12km nhưng chúng tôi phải đi xe máy gần 2 tiếng đồng hồ mới vào đến đây để ghi nhận về công tác bầu cử. Cho đến thời điểm này 2 bản Na Sành - Sốp Sành vẫn chưa có điện.

Na Sành là bản khó khăn của xã Tiền Phong, huyện Quế Phong giao thông chỉ là đường đất.
Na Sành là bản khó khăn của xã Tiền Phong, huyện Quế Phong giao thông chỉ là đường đất.

Khó khăn là thế, nhưng nhờ được tuyên truyền thường xuyên về bầu cử nên cử tri trong bản đã nắm được đầy đủ về ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử. Bà con đã tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất.

Cử tri nghe tổ bầu cử thông qua quy chế bầu cử.
Cử tri nghe tổ bầu cử thông qua quy chế bầu cử.

Ông Phạm Ngọc Nghĩa, Bí thư đảng uỷ xã Tiền Phong chia sẻ thêm:  “Ủy ban Bầu cử xã đã quán triệt tới tất cả cán bộ làm công tác bầu cử làm thật nhanh, chính xác và đúng luật. Xã cũng đã huy động tối đa các lực lượng, nhất là cán bộ trẻ, thanh niên khỏe mạnh phụ trách ở đây, để sẵn sàng nhận nhiệm vụ mang kết quả về trung tâm tổng hợp sớm nhất có thể”.

Ông Lương Văn Quê, Trưởng phòng nội vụ huyện Quế Phong cho biết thêm: “Na Sành – Sốp Sành là địa bàn khó khăn nên Ủy ban Bầu cử xã đã làm tốt công tác tuyên truyền trước bầu cử. Bà con trên địa bàn toàn xã đã rất chủ động thời gian để về thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, cho nên ngay trong buổi sáng ngày hôm nay cử tri đã đến rất đông. Ủy ban Bầu cử xã cũng đã dự kiến sẽ hoàn thành trước so với thời gian quy định, để cử tri sau đó về tiếp tục lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.

Cử tri nhận phiếu bầu cử.
Cử tri nhận phiếu bầu cử.

Ủy ban Bầu cử huyện Quế Phong đã cắt cử cán bộ về các bản để thông báo, vận động cử tri gác lại công việc sớm đến các điểm bỏ phiếu để hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình. Đối với các cử tri ốm đau, bệnh tật, người già… không đến được trực tiếp các điểm bỏ phiếu, cán bộ làm công tác bầu cử cũng đã mang hòm phiếu đến tận nhà để cử tri thực hiện bỏ phiếu.

Cụ bà Vi Thị Mười vui mừng được bỏ phiếu lần thứ 13 của bà.
Cụ bà Vi Thị Mười vui mừng được bỏ phiếu lần thứ 13 của bà.

Cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại 4 xã có bản vùng sâu vùng xã, đi lại khó khăn  đang diễn ra trong không khí sôi nổi và thực sự trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc địa phương. Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử ở các địa phương được bảo đảm, không có vấn đề bất thường xảy ra.

Cử tri lớn tuổi nhất làng được ưu tiên bỏ phiếu trước.
 

Cử tri đều rất tin tưởng vào đại biểu được lựa chọn, sẽ gánh vác trọng trách của đất nước, địa phương, giúp bà con xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương Quế Phong sớm trở thành huyện khá của tỉnh như mục tiêu của nghị quyết đại hội đảng bộ lần thứ XXI đã đề ra.

.

Vân Thanh