Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-no-luc-dam-bao-antt-truoc-trong-va-sau-ngay-bau-cu-678230/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-no-luc-dam-bao-antt-truoc-trong-va-sau-ngay-bau-cu-678230/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/05/2016, 09:04 [GMT+7]
Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Nỗ lực đảm bảo ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử

(Congannghean.vn)-Để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra đúng quy định và an toàn tuyệt đối, Công an TP Vinh đã triển khai đồng loạt các biện pháp  đảm bảo ANTT trên toàn địa bàn. Theo đó, các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo ANTT, phục vụ ngày bầu cử sắp tới (22/5).

 Lãnh đạo Công an TP Vinh triển khai nhiệm vụ bảo vệ công tác bầu cử cho các đội nghiệp vụ
Lãnh đạo Công an TP Vinh triển khai nhiệm vụ bảo vệ công tác bầu cử cho các đội nghiệp vụ

Xác định TP Vinh là trung tâm kinh tế - xã hội, cũng là địa phương có số cử tri đông nhất tỉnh Nghệ An, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được lãnh đạo Công an TP Vinh đặc biệt chú trọng và triển khai kịp thời, khoa học, trên cơ sở xuất phát từ tình hình thực tế của từng địa phương.

Theo đó, Công an các phường, xã trên địa bàn TP Vinh phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn phân công, triển khai lực lượng xuống tận các tổ bầu cử, phối hợp với Công an viên, Bảo vệ dân phố làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Mỗi tổ bầu cử trên địa bàn phường có ít nhất 1 cán bộ Công an phường, 2 Bảo vệ dân phố và 2 Dân quân tự vệ, do cán bộ Công an phường làm tổ trưởng.

Tại UBND phường, xã và Công an phường còn bố trí 1 tổ công tác thường trực để xử lý những vụ việc đột xuất trong ngày bầu cử khi có yêu cầu; trong đó có sự tham gia của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường, xã và Trưởng Công an phường, xã.

Ngoài ra, còn thành lập 2 tổ tuần tra tại các điểm bầu cử trên toàn địa bàn thành phố. Mỗi tổ có 1 Phó Trưởng Công an phường, xã làm Tổ trưởng, phối hợp với Phó hoặc Trưởng ban chỉ huy quân sự phường và Bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn của đất nước.

Từ 19 giờ 30 phút ngày 21/5, tất cả lực lượng tham gia bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn TP Vinh sẽ có mặt tại các tổ bầu cử, làm nhiệm vụ 24/24 giờ và được bố trí ăn nghỉ tại chỗ.  

Phường Bến Thủy là một trong những địa bàn của TP Vinh có số lượng cử tri đông. Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại các tổ bầu cử đã hoàn tất. Toàn phường có 16.360 cử tri tham gia bầu cử, trong đó có 10.686 cử tri tham gia bầu cử 4 cấp.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoàn, Trưởng Công an phường Bến Thủy cho biết: “Số cử tri là sinh viên ngoại trú trên địa bàn phường tham gia bầu cử tương đối lớn, với 6.000 sinh viên. Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của sinh viên, Công an phường giao Cảnh sát khu vực (CSKV) tiến hành lập danh sách cử tri và thông báo đến tận các phòng trọ để sinh viên đi bỏ phiếu đúng thời gian và không đi khỏi nơi tạm trú khi chưa làm tròn trách nhiệm của người cử tri”.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử, theo sự phan công, CSKV Công an phường đã có mặt tại các khối phố, phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ thống kê số lượng cử tri trên địa bàn; đồng thời quản lý chặt các đối tượng có tiền án, tiền sự.

Ông Phạm Công Phùng, Phó Bí thư Chi bộ, Khối trưởng khối 15, phường Bến Thủy cho biết: Tổ bầu cử số 10 có 728 cử tri, phân bố rải rác tại 14 tổ dân cư, trong đó có hơn 50 sinh viên ngoại trú trên địa bàn khối tham gia bầu cử tại đây.

Ngoài ra, còn có 102 cử tri của 1 đơn vị Quân đội đóng trên địa bàn tham gia bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 10. Do đó, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được Đảng ủy, chính quyền địa phương và đơn vị vũ trang đóng trên địa bàn đặc biệt quan tâm, nhất là công tác đảm bảo ANTT từ nay đến ngày diễn ra bầu cử.

Đơn vị vũ trang cũng bố trí, phân công 1 tổ công tác gồm 10 đồng chí cũng là cử tri phối hợp với các lực lượng Công an phường, Công an viên, Chỉ huy quân sự để bảo vệ an toàn tuyệt đối ngày bầu cử.

Cùng với sự phối hợp của các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố, công tác đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử đã và đang được Công an TP Vinh tập trung chỉ đạo quyết liệt, để ngày hội của đất nước diễn ra thành công tốt đẹp.

.

Hữu Trọng

.