Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/ha-tinh-dam-bao-antt-phuc-vu-tot-cong-tac-bau-cu-677173/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/ha-tinh-dam-bao-antt-phuc-vu-tot-cong-tac-bau-cu-677173/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Đảm bảo ANTT, phục vụ tốt công tác bầu cử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/05/2016, 14:34 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Đảm bảo ANTT, phục vụ tốt công tác bầu cử

(Congannghean.vn)-Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là thời điểm các phần tử xấu và các loại tội phạm gia tăng hoạt động chống phá, gây rối làm mất ổn định ANTT. Với mục đích đảm bảo tốt ANTT trước, trong và sau bầu cử, lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án bảo vệ, tập trung tấn công, trấn áp tội phạm; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động có liên quan đến an ninh quốc gia và TTATXH, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Các lực lượng kiểm tra các điểm niêm yết danh sách cử tri, đại biểu ứng cử
Các lực lượng kiểm tra các điểm niêm yết danh sách cử tri, đại biểu ứng cử

Ngay từ đầu tháng 3, Công an Hà Tĩnh đã triển khai phương án bảo vệ bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo thành lập các tổ công tác gồm các lực lượng: An ninh, Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Cơ động khảo sát, đánh giá tình hình ANTT; xác định các địa bàn có mâu thuẫn nội bộ, nắm chắc diễn biến hoạt động của đối tượng có liên quan đến các tổ chức phản động; phát hiện sớm âm mưu lợi dụng thời điểm bầu cử để tuyên truyền, phát tán tài liệu xấu vào địa bàn.

Các lực lượng chủ động triển khai biện pháp quản lý hành chính về trật tự xã hội, trật tự công cộng, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, nắm chắc số người nước ngoài nhập cảnh, đang cư trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh; vận động quần chúng thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, không cấp phép cho các đơn vị vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy qua địa bàn tỉnh trước, trong thời điểm diễn ra bầu cử.

Rà soát các cơ sở in ấn, photocopy trên địa bàn tỉnh, tổ chức ký cam kết không nhận in sao các tài liệu tuyên truyền trái quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác bầu cử và kịp thời cung cấp thông tin về các đối tượng liên quan cho lực lượng Công an.

Ngoài ra, lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tăng cường công tác bảo vệ nội bộ; phát hiện sớm, giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh, không để diễn biến phức tạp, xảy ra đột xuất bất ngờ. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử các cấp làm tốt công tác lựa chọn, hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Kịp thời phối hợp thẩm tra, xác minh về lịch sử chính trị những người dự kiến đưa vào danh sách bầu cử theo yêu cầu, đảm bảo nhân sự được lựa chọn, giới thiệu đủ tiêu chuẩn theo quy định. Nắm bắt dư luận liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị bầu cử, tình hình mâu thuẫn trong nội bộ các cơ quan, đơn vị, tình hình tranh chấp, mâu thuẫn khiếu kiện trong quần chúng nhân dân....

Đặc biệt, để bảo vệ an toàn tuyệt đối các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách đại biểu ứng cử, danh sách cử tri, hoạt động vận động bầu cử, bảo vệ nơi đặt hòm phiếu, nơi kiểm phiếu, công bố kết quả, Công an tỉnh đã và đang triển khai kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng chủ động nắm chắc tình hình, phân công lực lượng tăng cường công tác tuần tra, canh gác phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương. Đặc biệt, trước và trong ngày diễn ra bầu cử, các tổ tuần tra canh gác 24/24 giờ tại địa bàn.

Trước mắt có phương án, kế hoạch cụ thể phân công lực lượng bảo vệ an toàn địa điểm niêm yết danh sách ứng cử, danh sách cử tri và các khu vực, địa điểm bỏ phiếu; khẩn trương điều tra, xử lý các vụ phạm pháp xảy ra liên quan đến công tác bầu cử, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các ứng cử viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo tỉnh là ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh về thăm, làm việc trên địa bàn tỉnh.

.

Văn Hùng - Đình Vũ

.