Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/chien-sy-an-ninh-duoc-dan-tin-yeu-676730/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/chien-sy-an-ninh-duoc-dan-tin-yeu-676730/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chiến sỹ an ninh được dân tin yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/05/2016, 08:40 [GMT+7]

Chiến sỹ an ninh được dân tin yêu

(Congannghean.vn)-Trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân là ước mơ từ nhỏ của Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn. Giờ đây, khi ước mơ đã trở thành hiện thực, anh luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2015, anh được suy tôn là 1 trong 10 gương thanh niên tiêu biểu của Công an Nghệ An.

Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Sinh ra và lớn lên tại quê lúa Yên Thành, bố mẹ đều là những người nông dân hiền lành, chất phác; ngay từ nhỏ, Nguyễn Đình Tuấn (SN 1993) đã rất ham học và nuôi ước mơ trở thành người chiến sỹ Công an để giữ gìn sự bình yên cho quê hương, đất nước.

Suốt những năm học phổ thông, Tuấn vừa chăm chỉ phụ giúp gia đình công việc đồng áng, vừa miệt mài đèn sách. Tháng 10/2011, Tuấn thực hiện được ước mơ của mình khi thi đỗ vào Trường Trung cấp An ninh nhân dân 1. Năm 2013, Nguyễn Đình Tuấn tốt nghiệp và được phân công công tác tại Đội An ninh Công an huyện Đô Lương.

Trong quá trình công tác, Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn luôn dành nhiều thời gian để nghiên cứu địa bàn, đặc điểm đối tượng. Đặc biệt, anh luôn gần gũi với nhân dân, từ đó kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của họ.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đô Lương nổi lên một số vấn đề khá phức tạp về ANTT nhưng với kinh nghiệm của bản thân, Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn đã kịp thời chủ động tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đưa ra những giải pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đơn cử, năm 2014, tại làng Văn Hà, xã Quang Sơn, việc sáp nhập điểm trường lẻ vào điểm trường chính gặp nhiều khó khăn vì không nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. Theo đó, nhiều phụ huynh đã không cho con em mình đi học.

Khi được cấp trên giao nhiệm vụ nắm tình hình, Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; sau đó tham mưu cho lãnh đạo đơn vị trong công tác chỉ đạo, phối hợp với tổ công tác của Công an tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT tại làng Văn Hà. Đến thời điểm hiện nay, tình hình đã cơ bản ổn định, học sinh của làng đã đến trường.

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn còn rất năng động trong phong trào Đoàn của đơn vị. Anh đã cùng với Ban chấp hành xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đạt nhiều kết quả tiêu biểu, được Huyện đoàn Đô Lương và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và xếp loại xuất sắc.

Nhận xét về Thượng sỹ Nguyễn Đình Tuấn, đồng chí Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết, mặc dù là chiến sỹ trẻ nhưng Tuấn đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh. Bản thân là người ham học hỏi, say mê nghiên cứu; trong công tác luôn lắng nghe ý kiến của cấp trên. Do vậy, trong thời gian qua, đồng chí đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, đoàn thể của đơn vị; được đồng đội tin yêu, lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao và nhân dân tin tưởng, quý mến.

.

Phương Thủy

.