Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/cong-an-thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-mua-du-lich-2016-674820/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/cong-an-thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-mua-du-lich-2016-674820/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo ANTT mùa du lịch 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/04/2016, 11:04 [GMT+7]
Công an Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Tăng cường đảm bảo ANTT mùa du lịch 2016

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối tháng 4 là thời điểm diễn ra Lễ hội du lịch Cửa Lò. Đây là một trong những sự kiện văn hóa lớn của tỉnh nhà. Vì vậy, công tác đảm bảo ANTT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an tỉnh nói chung và Công an TX Cửa Lò nói riêng. Theo đó, ngay từ đầu mùa du lịch, Công an TX Cửa Lò đã có những giải pháp nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách và nhân dân trong sự kiện quan trọng này.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể TX Cửa Lò đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” và đột xuất bất ngờ xảy ra. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được kìm giữ, ATGT, TTCC có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của thị xã.

Công an TX Cửa Lò tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an TX Cửa Lò tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn

Bước vào mùa du lịch 2016, nhận định tình hình ANTT trên địa bàn có thể diễn biến phức tạp, các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, gây rối TTCC, cố ý gây thương tích, ma túy, cờ bạc… lợi dụng để hoạt động; phương tiện vận chuyển khách du lịch hoạt động tràn lan, gây khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT; UBND TX Cửa Lò đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch yêu cầu Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung công tác trọng tâm đảm bảo ANTT trong mùa du lịch.

Đồng chí Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò cho biết: Là lực lượng chủ chốt trong công tác đảm bảo ANTT, ngay từ đầu mùa du lịch, Công an TX Cửa Lò đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND thị xã bổ sung 30 CBCS của Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ phối hợp với Công an thị xã tăng cường tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, TTATGT, xây dựng quy chế và tổ chức đăng ký xe ôtô 4 bánh theo chỉ đạo của UBND tỉnh để lập lại kỷ cương hoạt động của xe ôtô 4 bánh.

Lãnh đạo đơn vị cũng xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo ANTT mùa du lịch và huy động các lực lượng Cảnh sát khác tham gia tuần tra vũ trang phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về TTATGT.

Trên cơ sở đó, Công an thị xã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời nắm và dự báo chính xác các diễn biến về an ninh chính trị, TTATXH, qua đó phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Song song với đó, phối hợp với các lực lượng như Quản lý thị trường, Bộ đội biên phòng, Hải quan tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân, chủ động nắm tình hình, phát hiện và đấu tranh với các hành vi buôn lậu, mua bán trái phép chất ma túy bằng đường biển; tăng cường đấu tranh chống mua bán, sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ hàng giả, tiền giả trên địa bàn.

Chủ động phối hợp với các đội công tác, Công an các phường, Bộ đội biên phòng và các cơ quan có liên quan, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai thực hiện tốt quy chế quản lý người nước ngoài, rà soát tình hình mâu thuẫn, khiếu kiện, xung đột nhỏ trong nhân dân để kịp thời tham mưu xử lý có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra xung đột lớn, nhất là trong dịp diễn ra lễ hội du lịch Cửa Lò 2016.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an chủ trì xây dựng phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối các đoàn A1, A2 và các đoàn khách quốc tế, trong nước; du khách đến tham quan, làm việc và nghỉ dưỡng, cao điểm là các hoạt động khai trương du lịch, xây dựng kế hoạch bảo vệ các hoạt động tại lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2016 diễn ra vào ngày 30/4 và 1/5/2016; xây dựng kế hoạch lập lại kỷ cương TTATGT trên tuyến đường Bình Minh.

Đặc biệt, Công an thị xã huy động 100% quân số tham gia trực chiến từ ngày 28/4 - 4/5/2016; cử lực lượng CSHS, CSGT, phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tổ chức tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, gây rối TTCC và các hành vi vi phạm khác; xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển ôtô, môtô, xe máy, xe điện 4 bánh vi phạm Luật Giao thông đường bộ và nghi vấn có dấu hiệu mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép khi tham gia giao thông, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gây mất ANTT và TTATGT trên địa bàn.

 CSGT Công an TX Cửa Lò xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, góp phần đảm bảo ANTT mùa du lịch
CSGT Công an TX Cửa Lò xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, góp phần đảm bảo ANTT mùa du lịch

Trong đó, lực lượng tuần tra vũ trang phòng ngừa tội phạm do Đội CSHS Công an TX Cửa Lò chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ và Công an các phường tổ chức tuần tra, kiểm tra từ 16 - 24 giờ hàng ngày, tập trung vào các ngày cao điểm có khách du lịch đến đông.

Tổ tuần tra vũ trang được chia thành 2 ca, mỗi ca gồm 10 CBCS tham gia. Lực lượng TTKS xử lý vi phạm TTATGT do Đội CSGT Công an TX chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ cùng 47 sinh viên thực tập của Học viện CSND tổ chức tuần tra từ 6 - 22 giờ hàng ngày; tập trung vào các ngày cao điểm có khách du lịch đến đông. Tổ tuần tra chia thành 2 ca, mỗi ca có 6 CBCS.

Cùng với đó, Công an thị xã chỉ đạo Công an các phường kiện toàn và duy trì hoạt động có hiệu quả các tổ An ninh du lịch, các mô hình tổ tự quản, tổ kinh doanh an toàn… giữ gìn ANTT tại cơ sở; phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn tổ chức TTKS vào giờ cao điểm trên các tuyến đường nội thị, đường liên khối, liên phường thuộc địa bàn phụ trách; đồng thời phối hợp với các tổ công tác của Công an thị xã để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm TTATGT, chèo kéo khách gây mất trật tự theo Nghị định 167 của Chính phủ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong mùa du lịch.

Ngoài ra, Công an thị xã còn lập phương án xử lý một số tình huống đột xuất xảy ra trong đêm khai mạc lễ hội du lịch biển như mất điện, mất trật tự, phát hiện vật nghi là chất nổ trong khu vực quảng trường, khi xảy ra các vụ cháy, nổ và cả việc xử lý các tình huống do ảnh hưởng của thời tiết…

Vào những ngày này, lượng khách đến với TX Cửa Lò rất đông và đã có dấu hiệu “cháy” phòng nghỉ. Điều này dự báo mùa du lịch năm nay sẽ khởi sắc, tạo đà cho những năm tiếp theo. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, khoa học với các ban, ngành địa phương và các lực lượng, Công an TX Cửa Lò đã nêu cao quyết tâm đảm bảo ANTT, TTATGT.

Qua đó góp phần thúc đẩy du lịch cũng như kinh tế - xã hội của thị xã  ngày càng phát triển ổn định và bền vững, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế.

.

Hằng Nga

.