Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/ha-tinh-khen-thuong-thanh-tich-xuat-sac-kham-pha-nhanh-vu-an-cuop-taxi-672392/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/ha-tinh-khen-thuong-thanh-tich-xuat-sac-kham-pha-nhanh-vu-an-cuop-taxi-672392/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khen thưởng thành tích xuất sắc khám phá nhanh vụ án cướp taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/04/2016, 15:32 [GMT+7]
Hà Tĩnh

Khen thưởng thành tích xuất sắc khám phá nhanh vụ án cướp taxi

(Congannghean.vn)-Sáng ngày (14/4) tại Công an tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc khám phá vụ án “cướp tài sản” xẩy ra ngày 05/4/2016, tại địa bàn huyện Vũ Quang. Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Đại tá Lê Văn Sao, giám đốc CA tỉnh Hà Tĩnh…

Như báo Công An Nghệ An đã đưa tin, vào hồi 19 giờ 15 phút ngày 5/4/2016, CA huyện Vũ Quang nhận được tin báo từ CA xã Ân Phú, huyện Vũ Quang về việc anh Nguyễn Văn Tịnh (SN 1969), thường trú xã Hưng Đông, TP Vinh, tỉnh Nghệ An là tài xế xe taxi Mai Linh, khi chở khách đến địa bàn huyện Vũ Quang thì bị 3 đối tượng là khách đi xe dùng giao khống chế, cướp 630.000đ  và 03 điện thoai di động.

Đồng Chí Nguyễn Hồng Lĩnh, biểu dươ thành tích xuất sắc của CA huyện Vũ Quang
Đồng Chí Nguyễn Hồng Lĩnh, biểu dươg thành tích xuất sắc của CA huyện Vũ Quang

Xác định đây là một vụ án rất nghiêm trọng, lãnh đạo CA huyện Vũ Quang đã chỉ đạo nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ để tổ chức điều tra, xác minh. Bước đầu, qua quá trính trình báo của bị hại về nội dung diễn biến sự việc, đặc điểm nhận dạng đối tượng, CA đưa ra nhận định: Các đối tượng gây án khả năng không phải là người địa phương, nhưng có mối quan hệ trên địa bàn.

Đại tá Lê Văn Sao trao thưởng cho các chiến sĩ dũng cảm trong quá trình vây bắt đối tượng
Đại tá Lê Văn Sao trao thưởng cho các chiến sĩ dũng cảm trong quá trình bắt các đối tượng

Địa điểm xẩy ra là nơi hoang vắng, cách xa quốc lộ 8A, nơi đây phương tiện đi lại ít, không có xe ôm, xe taxi, sau khi gây án các đối tượng đi bộ nên chưa thể tẩu thoát khỏi địa bàn. Từ nhận định đó, CA huyện Vũ Quang đã phối hợp CA xã Ân Phú, xã Đức Giang tiến hành ra soát đối tượng nghi vấn.  Bố trí các trinh sát chặn các ngã đường mà các đối tượng có thể tẩu thoát.  Đến 20 giờ cùng ngày, các trinh sát đã phát hiện 3 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đang có mặt tại tạp hóa của anh Nguyễn Đình Mão, thôn 1, xã Ân Phú huyện Vũ Quang, cách địa điểm xẩy ra vụ án khoảng 2km.

Xác định đây đúng là 3 đối tượng đã gây ra vụ án cướp trên địa bàn, CA huyên đã tiến hành bắt giữ. Quá trình bắt giữ các đối tượng chống trả quyết liệt , một đối tượng dùng dao đe dọa nhưng vứi sự dũng cảm, mưu trí các cán bộ đã khống chế, tước đoạt dao. Trong khi bị khống chế, bắt giữ các đối tượng đã cào cấu, cắn vào cán bộ công an.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Đức Công (SN 1995) và Nguyễn Anh Dũng (SN 1997), thường trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh; Phạm Cương Quyết (SN 1997), thường trú tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Do không có tiền để mua ma túy nên 3 đối tượng đã bàn bạc thuê taxi điều đi địa bàn khác để cướp tài sản của tài xế. Khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 5/4/2016, Công, Quyết, Dũng đã thuê taxi BKS 37A – 18329 của hãng taxi Mai Linh, do anh Nguyễn Văn Tịnh làm tài xế đi vào huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Khi đến địa phận thôn 1, xã Ân Phú, huyện Vũ Quang thì Quyết giả vờ nôn để tạo cớ dừng xe. Khi dừng lại các đối tượng đã khống chế anh Tịnh và cướp tài sản.

Qua quá trình đấu tranh, các đối tượng còn khai nhận với thủ đoạn tương tự Công và Quyết đã cùng một đối tượng khác thực hiện một vụ cướp khác tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Hiện nay, cơ quan CSĐT CA huyện Vũ Quang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với các đối tượng trên để mở rộng điều tra. Đây là một vụ cướp của nghiêm trọng, các đối tượng từng có tiền án, tiền sự. Hai đối tượng bị nghiện ma túy, một đối tượng nhiễm HIV. Thế nhưng, với sự mưu trí, dũng cảm và nghiệp vụ cao chỉ trong vòng chưa tới một tiếng đồng hồ đã bắt gọn các đối tượng, tạo được niềm tin của quân chứng nhân dân.

Với những chiến công xuất sắc của CA huyện Vũ Quang, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm của tập thể CA huyện Vũ Quang.

.

Thu Hường

.