Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-lap-nhieu-chien-cong-chao-mung-ngay-truyen-thong-672376/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-lap-nhieu-chien-cong-chao-mung-ngay-truyen-thong-672376/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập nhiều chiến công chào mừng ngày truyền thống - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/04/2016, 14:07 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An

Lập nhiều chiến công chào mừng ngày truyền thống

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò của mình, trong những năm qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh luôn vượt qua mọi khó khăn, năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, đơn vị đã triển khai sâu rộng trong toàn bộ CBCS và bước đầu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với “60 ngày thi đua đặc biệt” nhằm chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống, Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Qua đó, nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS và ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; giúp mỗi CBCS thêm tự hào về những trang sử truyền thống của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH.

 Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người già neo đơn
Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người già neo đơn

Bên cạnh đó, trong công tác chuyên môn, đơn vị đã tham mưu  Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Cảnh sát khu vực (CSKV), Công an phụ trách xã về ANTT tăng cường công tác quản lý cư trú, tạm trú.

Trong đó, tập trung vào những địa bàn phức tạp về ANTT, các khu công nghiệp; làm tốt công tác quản lý tạm trú đối với người nước ngoài; chủ động nắm chắc di biến động của các loại đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội để kịp thời tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các biện pháp quản lý, giáo dục.

Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; tham mưu Ban giám đốc Công an tỉnh mở nhiều đợt cao điểm tổng kiểm tra, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thu hồi, giao nộp VK-VLN-CCHT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết đến 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, thực hiện cải cách hành chính, đơn vị cũng đã đề xuất nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho nhân dân trong khi đến giao dịch và làm việc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng CMND của cán bộ và nhân dân, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác cấp CMND, phục vụ công tác quản lý xã hội và công tác đấu tranh PCTP, TNXH, giữ gìn ANTT ở địa phương, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng CSKV, Công an xã, thị trấn rà soát, lập danh sách những người đến tuổi cấp CMND, những người quá tuổi chưa được cấp CMND để xuống địa bàn hướng dẫn nhân dân hoàn tất hồ sơ, thủ tục tại chỗ, tạo điều kiện thuận tiện để nhân dân khỏi phải đi lại nhiều lần. Nhờ đó, đáp ứng tối đa nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Chỉ tính riêng dịp này, Đội CMND đã tiếp nhận 28.718 hồ sơ CMND. Trong đó, làm tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh 1.154 hồ sơ; ép hoàn chỉnh 27.797 CMND; phối hợp cùng Bưu điện tỉnh chuyển, phát 8.626 CMND tận nhà cho người dân.

Đặc biệt, đối với những trường hợp là người có công với cách mạng, người già neo đơn, bị bệnh hiểm nghèo, đơn vị đã cử các tổ công tác xuống tận nhà, đến tận giường bệnh để làm các thủ tục cấp phát CMND.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát 113 xây dựng kế hoạch, phương án tuần tra vũ trang khép kín địa bàn; tăng cường công tác ứng trực chiến đấu, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý tin báo và yêu cầu của nhân dân, nhằm kịp thời giải quyết những vụ việc phức tạp về ANTT.

Trong dịp thi đua đặc biệt này, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp nhận, xử lý 446 tin báo có liên quan đến ANTT, chuyển các đơn vị 159 tin, xuất quân phối hợp giải quyết 287 tin; đồng thời, huy động 2.297 lượt CBCS, 287 lượt xe ôtô tham gia tuần tra, kiểm soát trên những khu vực, tuyến đường trọng điểm. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ gây rối trật tự công cộng, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm bàn giao cho Công an các cấp giải quyết theo thẩm quyền.

Với những kết quả đạt được trong suốt thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, được các cấp, ngành và quần chúng ghi nhận, đánh giá cao. Đây cũng chính là những hành động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH.

.

Hải Việt

.