Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-giu-binh-yen-tren-que-huong-xo-viet-668742/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-giu-binh-yen-tren-que-huong-xo-viet-668742/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ bình yên trên quê hương Xô Viết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/03/2016, 15:53 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Giữ bình yên trên quê hương Xô Viết

(Congannghean.vn)-Là địa phương nằm giáp TP Vinh, Hưng Nguyên được xem là địa bàn trọng điểm về ANTT. Để đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán 2016 bình yên; đồng thời lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, Công an Huyện Hưng Nguyên đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm; qua đó đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: “Ngay sau khi Công an tỉnh có kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX, lãnh đạo đơn vị đã cụ thể hóa kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời tổ chức lễ phát động trong toàn đơn vị và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCS.

Với quyết tâm thực hiện “5 không”: Không có pháo, không có trọng án, không có tệ nạn xã hội, không có tai nạn giao thông, không có người không có Tết; lãnh đạo, CBCS Công an huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đấu tranh với các loại tội phạm”.

Công an huyện Hưng Nguyên lấy lời khai của đối tượng cướp giật tài sản
Công an huyện Hưng Nguyên lấy lời khai của đối tượng cướp giật tài sản

Qua hơn 4 tháng thực hiện đợt thi đua cao điểm, Công an huyện Hưng Nguyên đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy và chính quyền 23 xã, thị trấn triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Qua đó phát hiện, bắt 10 vụ, 10 đối tượng liên quan đến pháo. Phát hiện, xử lý 14 vụ về trật tự quản lý kinh tế. Điển hình: Vào khoảng 15 giờ ngày 18/1, trong quá trình TTKS xử lý vi phạm tại Km22+500 tuyến QL1A đường tránh Vinh thuộc địa bàn xã Hưng Lợi, tổ TTKSGT Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện xe ôtô BKS 29C-642.14 do Nguyễn Hùng Cường (SN 1978) trú tại Quảng Linh, Quảng Xương, Thanh Hóa điều khiển, chở 4 thùng cát-tông, bên trong chứa 6.400 quả trứng đã hết hạn kiểm dịch, 113 lốp cao su ôtô không có giấy tờ hợp lệ. Tổng trị giá lô hàng khoảng 350 triệu đồng.

Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tội phạm nên tình hình trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích trong dịp Tết Nguyên đán giảm hẳn so với cùng kỳ năm 2015. Theo đó, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 6/6 vụ xâm phạm trật tự xã hội, bắt giữ 8 đối tượng, thu hồi 3 xe môtô, 1 xe máy điện và 1 số tài sản khác.

Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân nên dịp Tết Nguyên đán đã hạn chế được tình trạng đốt pháo, thả đèn trời. Trong đêm giao thừa, Công an huyện đã phân công 23 CBCS về cơ sở, phối hợp với Công an các xã, thị trấn đảm bảo ANTT trên địa bàn, giúp nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn, lành mạnh. Dịp này, các đội nghiệp vụ còn phát hiện, bắt 37 vụ, 142 đối tượng đánh bạc, thu giữ hơn 51.000.000 đồng.

Thực hiện Công điện của UBND tỉnh về chỉnh trang đô thị, lập lại hành lang ATGT, lòng đường, vỉa hè, đô thị, chống ùn tắc giao thông, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, xử lý tình trạng xây dựng trái phép vi phạm chỉ giới hành lang giao thông; đổ vật liệu, bán hàng quán… gây cản trở giao thông.

Với phương châm không để xảy ra TNGT, Công an huyện Hưng Nguyên đã thường xuyên tổ chức TTKS giao thông. Qua đó lập biên bản 640 trường hợp, ra quyết định xử lý 453 trường hợp, thu phạt hơn 256 triệu đồng. Đặc biệt, với tinh thần tương thân tương ái, không để người dân không có Tết, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị đi thăm, tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với những nỗ lực của tập thể CBCS Công an huyện Hưng Nguyên, tình hình ANTT trên địa bàn đã được giữ vững. Tại đợt tổng kết đợt thi đua cao điểm, Công an huyện có nhiều cá nhân, tập thể được Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng. Quan trọng hơn, sự hy sinh thầm lặng của các CBCS đã được nhân dân ghi nhận, qua đó tạo động lực để các anh phấn đấu và cống hiến, vì sự bình yên của quê hương.

.

Phương Thủy

.