Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/tuoi-tre-cong-an-nghe-an-phat-huy-suc-tre-tren-que-huong-bac-ho-669107/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/tuoi-tre-cong-an-nghe-an-phat-huy-suc-tre-tren-que-huong-bac-ho-669107/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức trẻ trên quê hương Bác Hồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/03/2016, 08:52 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an Nghệ An

Phát huy sức trẻ trên quê hương Bác Hồ

(Congannghean.vn)-Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trên quê hương Bác Hồ kính yêu, trong những năm qua, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, phát huy tinh thần tương thân tương ái, xứng đáng là đội quân tiên phong trong các hoạt động đoàn thể, an sinh xã hội và tình nguyện vì cộng đồng.

Tuổi trẻ Công an Nghệ An tặng quà cho học sinh nghèo tại huyện Kỳ Sơn
Tuổi trẻ Công an Nghệ An tặng quà cho học sinh nghèo tại huyện Kỳ Sơn

Gương sáng vì dân phục vụ

Thượng úy Hoàng Lê Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Trong suốt thời gian qua, phong trào Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy được đẩy mạnh thực hiện. Nhiều cơ sở Đoàn đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nêu cao phẩm chất của người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nhân dân phục vụ”.

Trong hoạt động chính trị, đoàn viên thanh niên đơn vị luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, lập được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Các chi đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện phong trào, đưa phong trào đi sâu vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, ý nghĩa thiết thực.

Đoàn viên thanh niên đã xung phong phụ trách, theo dõi nhiều địa bàn miền núi, dân tộc, vùng sâu, vùng xa và vùng nông thôn, đồng bào có đạo; bám sát địa bàn, đối tượng để nắm tình hình, tham gia đấu tranh nhiều vụ trọng án, góp phần đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Điển hình là gương dũng cảm, tình nguyện hy sinh vì dân của đồng chí Nguyễn Xuân Chung, cán bộ Công an TX Thái Hoà khi nghe tiếng hô hoán của người dân và phát hiện có người đang bị đuối nước đã không ngại hiểm nguy, dũng cảm lao mình từ trên cầu Hiếu xuống sông để cứu em Lê Văn Bình (SN 1994) trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa.

Ngoài ra, còn có nhiều CBCS ĐVTN nhặt được của rơi đã báo cáo đơn vị tìm cách liên hệ, trả lại tài sản cho người bị mất như các đồng chí: Nguyễn Văn Công, Cao Tiến Đức, Hồ Sỹ Đức, Vũ Xuân Liêm, Nguyễn Anh Tuấn ở Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động; các đồng chí: Lê Thái Nguyên, Hoàng Tuấn Anh ở Chi đoàn Phòng CSGT đường bộ, đường sắt... Đây là hành động đẹp, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Xung kích vì xã hội

Trong những năm qua, tuổi trẻ Công an Nghệ An đặc biệt quan tâm tới các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử, sự hy sinh, cống hiến của thế hệ cha anh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, dâng hoa, dâng hương, làm vệ sinh, chăm sóc các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh hoạt động vận động quyên góp, ủng hộ các loại quỹ.

Đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các cơ sở Đoàn trực thuộc, chi đoàn Công an các huyện, thành, thị đã quyên góp, ủng hộ được hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, BCH Đoàn Thanh niên còn tập trung chỉ đạo triển khai cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”.

Năm 2015, đã quyên góp được 230 triệu đồng, tiến hành xây dựng 2 nhà nhân ái trị giá 180 triệu đồng và tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho các đối tượng trong diện được thụ hưởng. Với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong các chương trình hiến máu nhân đạo do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức, tuổi trẻ Công an tỉnh đều tích cực hưởng ứng, tham gia và vượt 150% chỉ tiêu hiến máu tình nguyện.

Cán bộ đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH làm thủ tục cấp CMND cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An.
Cán bộ đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH làm thủ tục cấp CMND cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An.

Bên cạnh đó, trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ Công an tỉnh đã phát huy vai trò của thanh niên trong các hoạt động xung kích, tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Chỉ tính riêng năm 2015, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ trì phát động, quyên góp và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 12 hoạt động với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, tuổi trẻ đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung Đề án “Xây dựng hệ thống chính trị gắn với triển khai mô hình kinh tế xoá đói giảm nghèo bền vững tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu”. Qua đó đã phối hợp với các đơn vị tham mưu tổ chức 2 hoạt động xây dựng và tặng quà với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An luôn phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng, phấn đấu xây dựng Công an Nghệ An ngày càng “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn và uy tín hơn”, với phương châm lấy hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình, luôn là đầy tớ trung thành của dân.

Với những nỗ lực trên, trong năm 2015, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch Tình nguyện hè và công tác Đoàn, phong trào thanh niên; Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt sinh hoạt chính trị đẩy mạnh phong trào thi đua "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy".

.

Phương Thủy

.