Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/ky-niem-42-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-cscd-1541974-1542016-5-nam-lien-dan-dau-phong-trao-thi-dua-vi-antq-672094/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201604/ky-niem-42-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-cscd-1541974-1542016-5-nam-lien-dan-dau-phong-trao-thi-dua-vi-antq-672094/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
5 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/04/2016, 08:22 [GMT+7]
Kỷ niệm 42 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ (15/4/1974 - 15/4/2016)

5 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Trải qua 42 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSCĐ Công an Nghệ An luôn dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ”, khẳng định vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước, của ngành và nhân dân.

Trước ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, tuy mới được thành lập nhưng lực lượng CSCĐ đã nhanh chóng ổn định tổ chức, khẩn trương triển khai lực lượng để bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, tăng cường TTKS..., góp phần bảo vệ vững chắc hậu phương miền Bắc XHCN, đồng thời chi viện CBCS cho miền Nam làm nhiệm vụ bảo vệ các vùng giải phóng và các cơ sở cách mạng, góp phần vào thắng lợi chung của cuộc Tổng tấn công mùa xuân năm 1975.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất cho đến thời kỳ đổi mới (1986), tình hình ANTT diễn biến phức tạp nhưng lực lượng CSCĐ luôn nắm chắc tình hình, tiến hành các biện pháp đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, thủ đoạn phá hoại của kẻ thù.

 Lực lượng Cảnh sát Cơ động tập luyện võ thuật, kỹ chiến thuật
Lực lượng Cảnh sát Cơ động tập luyện võ thuật, kỹ chiến thuật

Ngoài việc giữ gìn ANTT, qua công tác TTKS, lực lượng CSCĐ đã phát hiện, bắt giữ hàng nghìn đối tượng vi phạm; thu giữ nhiều tài sản, phương tiện trị giá hàng chục tỉ đồng.

Đặc biệt, tháng 2/2004, đơn vị đã lập công xuất sắc khi phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thế Dược trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh; thu 30 bánh hêrôin. Mới đây, tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, trong 3 tháng đầu năm 2016, đơn vị đã duy trì, tổ chức hơn 270 ca tuần tra vũ trang tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm, nổi cộm về ANTT trên địa bàn TP Vinh với 1.838 lượt CBCS tham gia, kịp thời phát hiện 46 vụ phạm pháp, bắt giữ 50 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Cũng thông qua công tác tuần tra, đơn vị đã tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua đó lập biên bản 75 trường hợp và ra quyết định xử phạt 380 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước 96.250.000 đồng.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các CBCS Phòng CSCĐ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm tấn công, trấn áp tội phạm, liêm khiết không nhận hối lộ, hết lòng phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, đơn vị còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đột xuất theo mệnh lệnh chiến đấu của lãnh đạo Công an tỉnh. Tiêu biểu là tham gia công tác PCCC ở khu vực chợ tạm của chợ Vinh, cứu người bị nạn ở Chôm Lôm - Con Cuông và Nhà máy thủy điện Bản Vẽ - Tương Dương.

Trong năm 2011, các CBCS đơn vị đã tham gia giải cứu con tin ở xã Nghi Liên, TP Vinh; cứu nạn, cứu hộ trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ; đảm bảo ANTT tại Công ty TNHH Thái Dương; phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy và Công an các đơn vị triệt xóa nhiều tụ điểm sử dụng ma tuý và hoạt động TNXH.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Đối, Trưởng phòng CSCĐ cho biết: “Có được những thành tích đó là nhờ đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, thường xuyên tổ chức cho CBCS học tập ôn luyện võ thuật, kỹ chiến thuật, duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, hướng dẫn chấp hành điều lệnh CAND. Từ đó, nắm tình hình học tập và chất lượng học viên, tổ chức rút kinh nghiệm, không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Do làm tốt công tác chính trị, tư tưởng nên hầu hết CBCS đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong suốt 42 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSCĐ đã trở thành điểm tựa vững chắc cho nhân dân và cấp uỷ chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương. Với những thành tích xuất sắc trong thời gian qua, Phòng CSCĐ Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

5 năm liền, đơn vị vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc và là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” cấp cơ sở. Và phần thưởng lớn nhất chính là niềm tin yêu, mến phục mà nhân dân đã dành cho các anh - những người “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

.

Hằng Nga

.