Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-nghe-an-trien-khai-thuc-hien-nghi-quyet-dai-hoi-dang-cac-cap-676035/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-nghe-an-trien-khai-thuc-hien-nghi-quyet-dai-hoi-dang-cac-cap-676035/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/05/2016, 09:27 [GMT+7]

Công an Nghệ An triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp


Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

 
Ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, lực lượng Công an Nghệ An đã nhanh chóng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn công tác chiến đấu của lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới. 
 
Đã nhiều năm nay, người Mông ở xã Tây Sơn và xã Đoọc Mạy huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An không còn buôn bán, sử dụng ma túy hay trồng cây thuốc phiện nữa... Kết quả này có được một phần nhờ công tác tuyên truyền, vận động, phát huy mọi nguồn lực, sức sáng tạo của nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.
 
Anh Vừ Xái Sử - Xã Tây Sơn chia sẻ, cây thuốc phiện thì nó nguy hiểm nhất chúng tôi phải không làm nữa. Không làm nữa mà nuôi trâu bò, vay vốn nhà nước để hỗ trợ.
 
Trung tá Vừ Bá Mùa - Đội trưởng Đội Công an Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, trên toàn huyện Kỳ Sơn chúng tôi đã xây dựng khoảng 24 mô hình các phong trào tự quản về an ninh trật tự. Trong đó có một số mô hình mang lại hiệu quả rõ rệt đó là các mô hình đoàn thanh niên, hội phụ nữ tự quản về ANTT tại 1 số bản.
 
Là địa bàn có đông dân tộc ít người sinh sống, việc phát huy đoàn kết, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn là nhiệm vụ được lực lượng công huyện Kỳ Sơn chú trọng. Bên cạnh đó, với 192 km đường biên giới với nước bạn Lào, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được CA Kỳ Sơn xác định đó là bảo đảm chủ quyền an ninh biên giới.
Công an Nghệ An đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp
Công an Nghệ An đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp
Theo Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Đảng bộ CA tỉnh Kỳ Sơn đã xây dựng kế hoạch, xác định 6 trọng tâm. Chủ động nắm chắc tình hình, kiểm soát và đảm bảo chủ quyền an ninh biên giới. Phát huy, giữ gìn mối đoàn kết các dân tộc trên địa bàn, tiếp tục nâng cao nhận thức về Pháp luật cho quần chúng đồng bào các dân tộc trên địa bàn, làm sao để nói cho dân hiểu, làm cho dân tin.
 
Nghị quyết ĐH XII của Đảng đã xác định một trong các nhiệm vụ trọng tâm đó là "bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội". Bám sát nghị quyết và căn cứ vào tình hình thực tiễn, công an Nghệ An đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành 4 nghị quyết, chỉ thị và đề án để chỉ đạo toàn diện công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Cùng với đó, kịp thời xây dựng 4 nghị quyết trong nội bộ nhằm chấn chỉnh công tác Đảng, công tác xây dựng lực lượng, gắn với chế tài, trách nhiệm của bí thư cấp ủy trong tổ chức thực hiện.
 
 Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, chúng tôi đã tổ chức quán triệt toàn bộ tinh thần nội dung các nghị quyết của ĐH Đảng cho cán bộ chiến sỹ và từ đó gắn với trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị địa phương để quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào thực tiễn cuộc sống và cụ thể là từ nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước cũng như giữ vững ANQP.
 
Với tinh thần chủ động, sáng tạo trong xây dựng chương trình hành động và thiết thực, hiệu quả trong tổ chức thực hiện, công an tỉnh Nghệ An đang dần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào thực tiễn công tác, chiến đấu. Từ đó, từng bước xây dựng lực lượng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

 

.

Nguồn: ANTV