Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/dam-bao-an-toan-tuyet-doi-cho-ngay-bau-cu-676754/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/dam-bao-an-toan-tuyet-doi-cho-ngay-bau-cu-676754/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/05/2016, 09:45 [GMT+7]

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử

(Congannghean.vn)-Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ANTT, đặc biệt là trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Công an Nghệ An đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể. Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền các biện pháp xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT, không để xảy ra các vấn đề phức tạp; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, phát huy quyền công dân trong bầu cử.

Lực lượng An ninh Công an Nghệ An triển khai kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021
Lực lượng An ninh Công an Nghệ An triển khai kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó, đề ra những biện pháp, phương án, kế hoạch công tác cụ thể để chủ động phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Trên cơ sở đó, các đơn vị đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các CBCS nhằm đảm bảo tốt ANTT trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn toàn tỉnh.

Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, xác định những địa bàn có tình hình ANTT phức tạp liên quan đến công tác bầu cử; từ đó tham mưu cấp uỷ, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh tại cơ sở nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Công an các huyện đã có mặt tại cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đến tận từng hộ gia đình; đồng thời triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT ngay tại thôn xóm, bản làng với các phương án, tình huống cụ thể có liên quan đến công tác bảo vệ bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: Lực lượng Công an Phụ trách xã về ANTT, Cảnh sát Hình sự và An ninh Công an huyện thường xuyên có mặt tại cơ sở để tuyên truyền về công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử.

Bên cạnh đó, phối hợp với Công an xã, thị trấn, các tổ tự quản tại các thôn xóm nhằm quản lý chặt các đối tượng hình sự; tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn, nhất là tại các địa phương trọng điểm về ANTT.

Tại Công an TX Thái Hòa, cùng với việc tăng cường công tác bám cơ sở để tham mưu giải quyết các vấn đề nổi cộm liên quan đến ANTT, đơn vị còn tập trung làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, phối hợp với lực lượng PC&CC đóng trên địa bàn đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ; tham mưu, đề xuất UBND xã, thị trấn tổ chức tốt công tác tiếp dân, giải quyết những thắc mắc, đề nghị chính đáng của quần chúng nhân dân, không để xảy ra các vụ việc gây rối, khiếu kiện đông người, gây phức tạp về ANTT.

Công an huyện Nghĩa Đàn và Công an xã tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền, quản lý nhân, hộ khẩu phục vụ công tác bầu cử
Công an huyện Nghĩa Đàn và Công an xã tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền, quản lý nhân, hộ khẩu phục vụ công tác bầu cử

Công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng cũng được tiến hành thường xuyên, qua đó giúp quản lý chặt các đối tượng hình sự, các đối tượng từ địa phương khác đến tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn, đấu tranh quyết liệt với các đối tượng hình sự như trộm cắp, lừa đảo, mua bán hàng cấm.

Ngoài ra, Phòng An ninh Kinh tế và Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tăng cường chỉ đạo lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tổ chức tuần tra, canh gác đảm bảo ANTT, nhất là tại những khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong đảm bảo ANTT phục vụ cuộc bầu cử.

Công an các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, đài truyền thanh - truyền hình huyện làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Bầu cử, trách nhiệm, quyền lợi của công dân bằng tiếng Mông, tiếng Thái, giúp đồng bào các dân tộc hiểu về tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để bầu ra những đại biểu đủ tâm, đủ tài vào HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

TP Vinh được xác định là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, tập trung các sở, ban, ngành, các cơ quan, doanh nghiệp. Do đó, công tác đảm bảo ANTT trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được lãnh đạo Công an TP Vinh đặc biệt quan tâm.

Theo đó, các đội nghiệp vụ đã triển khai kế hoạch, biện pháp công tác nghiệp vụ quản lý chặt chẽ các loại đối tượng trong diện quản lý; kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động của các phần tử xấu, đối tượng quá khích, hoạt động của tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội; nắm chắc tình hình, diễn biến của các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý.

Cùng với việc đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa tội phạm, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an TP Vinh đã triển khai các mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, nhất là các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm như cướp, cướp giật tài sản; các vụ mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác.

Ngoài ra, lực lượng Công an còn đẩy mạnh thực hiện các biện pháp QLHC về TTXH; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, đảm bảo an toàn PCCC; tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT; chủ động xây dựng phương án đảm bảo trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phục vụ tốt hoạt động tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên, đặc biệt là đảm bảo tốt TTATGT trong ngày bầu cử.

Chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết triệt để các vụ việc liên quan đến ANTT, không để xảy ra phức tạp; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, phát huy quyền công dân trong bầu cử; tập trung lực lượng tấn công, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, đảm bảo TTATGT, giữ vững ANTT… là những kế hoạch, giải pháp mà Công an tỉnh Nghệ An đã và đang tiến hành triển khai, góp phần đảm bảo ngày hội bầu cử diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

.

Hữu Trọng

.