Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-ngay-tinh-nguyen-vi-dan-677351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-ngay-tinh-nguyen-vi-dan-677351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Ngày tình nguyện vì dân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/05/2016, 07:41 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

'Ngày tình nguyện vì dân'

(Congannghean.vn)-Thời gian vừa qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, qua đó đạt được những hiệu quả thiết thực. Trong đó, chương trình “Ngày tình nguyện vì dân” của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng nhân dân thông qua những việc làm cụ thể, ý nghĩa.

 Công an huyện Quỳnh Lưu đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho những người tàn tật, ốm đau
Công an huyện Quỳnh Lưu đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho những người tàn tật, ốm đau

Gia đình chị Hồ Thị Yên - giáo dân xóm 5, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu thuộc diện hộ nghèo. Mấy năm nay, chị Yên thường xuyên đau ốm. Mẹ chị là cụ Trần Thị Lương năm nay đã 88 tuổi. Chứng minh nhân dân (CMND) của hai mẹ con chị hết hạn sử dụng đã nhiều năm nay. Do bản thân ốm đau bệnh tật, mẹ già đi lại khó khăn nên đến nay, chị không có điều kiện đến “Bộ phận một cửa” Công an huyện để làm lại CMND.

Thực hiện chương trình “Ngày tình nguyện vì dân”, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳnh Lưu đã tìm về tận nhà để làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho mẹ con chị. Chị Hồ Thị Yên phấn khởi cho biết: “Tôi bị ốm đau bệnh tật đã lâu nên không có điều kiện đến Công an huyện để làm lại CMND. Nhờ các cán bộ Công an huyện về tận nhà giúp đỡ, mẹ con tôi đã được cấp mới CMND”.

Quỳnh Thanh là xã giáo toàn tòng của huyện Quỳnh Lưu. Vì đường sá đi lại xa xôi hoặc do già yếu, ốm đau nên nhiều người dân ở giáo xứ Thanh Dạ, xã Quỳnh Thanh đến nay vẫn không có CMND hoặc nếu có cũng đã hết hạn sử dụng.

Với chương trình “Ngày tình nguyện vì dân”, bà con giáo dân chỉ cần mang sổ hộ khẩu và đơn xin cấp CMND đến nhà văn hóa thôn sẽ được các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tận tình hướng dẫn các thủ tục cấp CMND như đăng ký số thứ tự, chụp ảnh, lăn tay...

Ngoài ra, với những trường hợp tàn tật, già cả, ốm đau nặng có nhu cầu, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cử cán bộ về tận nhà làm thủ tục cấp CMND. Trong đợt này, toàn xã Quỳnh Thanh có 126 trường hợp được cấp mới, cấp lại CMND miễn phí, trong đó gần một nửa trường hợp là người già cả, ốm đau.

Thực hiện chương trình “Ngày tình nguyện vì dân”, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Công an các xã Quỳnh Thạch, Quỳnh Thanh, Quỳnh Bá và Quỳnh Hồng về tận các thôn, xóm trên địa bàn làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho bà con nhân dân. Sau khi làm xong các thủ tục, trong thời gian 20 ngày, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Bưu điện huyện tiến hành cấp phát CMND đến tận tay bà con.

Những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa của CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳnh Lưu không chỉ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nhân dân phục vụ” mà còn tạo điều kiện thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa CBCS Công an huyện với nhân dân, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Lê Nhung

.