Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/dai-uy-le-xuan-dong-nguoi-chi-huy-mau-muc-677913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201605/dai-uy-le-xuan-dong-nguoi-chi-huy-mau-muc-677913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại úy Lê Xuân Đồng: Người chỉ huy mẫu mực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/05/2016, 16:04 [GMT+7]

Đại úy Lê Xuân Đồng: Người chỉ huy mẫu mực

(Congannghean.vn)-“Không ngại khó, ngại khổ, trách nhiệm, hết mình vì công việc, có lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân, luôn bám địa bàn vì nhiệm vụ đảm bảo ANTT”. Đó là nhận xét chung của đồng nghiệp và người dân về Đại úy Lê Xuân Đồng, Trưởng Công an phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa. Với những thành tích trong quá trình công tác, anh là 1 trong 3 cá nhân của Công an Nghệ An được tôn vinh tại Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do tỉnh tổ chức trong thời gian sắp tới.

Đại úy Lê Xuân Đồng cùng cán bộ Công an phường họp bàn biện pháp đấu tranh với tội phạm
Đại úy Lê Xuân Đồng cùng cán bộ Công an phường họp bàn biện pháp đấu tranh với tội phạm

Đại úy Lê Xuân Đồng chia sẻ: Công tác đảm bảo ANTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an. Nhận thức rõ điều đó nên sau khi trở thành người chiến sỹ CAND, anh đã không ngừng phấn đấu, học tập, tu dưỡng và rèn luyện, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bằng kinh nghiệm trong suốt 12 năm học tập và công tác, từ cán bộ đến Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an TX Thái Hòa và nay là Trưởng Công an phường Hòa Hiếu, anh luôn xác định, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào đều phải tận tụy với công việc, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người Công an cách mệnh, gần gũi với nhân dân và tạo được niềm tin đối với nhân dân.

Trong hơn 2 năm giữ chức vụ Trưởng Công an phường Hòa Hiếu, Đại úy Lê Xuân Đồng cùng Ban chỉ huy Công an phường đã triển khai nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua đó góp phần làm giảm hoạt động của bọn tội phạm, được các cấp lãnh đạo và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bản thân anh đã tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Công an thị xã, Đảng ủy, UBND phường các biện pháp tấn công hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững ANTT, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

“Đối với lực lượng CAND, việc học tập và làm theo lời Bác thể hiện trong công việc hàng ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng đội; thể hiện trong việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh của nhân dân một cách kịp thời, trách nhiệm; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh CAND, nội quy trong đơn vị; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân”, Đại úy Lê Xuân Đồng tâm sự.

Trong quá trình công tác, anh đã chủ động tham mưu, đề xuất xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề nổi lên về ANTT; trong đó anh đã nhiều lần trực tiếp chỉ đạo phối hợp phá nhiều chuyên án lớn và truy bắt các đối tượng phạm tội về quy án.

Khi đang là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an TX Thái Hòa, Đại úy Lê Xuân Đồng đã tham gia phá nhiều chuyên án lớn. Điển hình như Chuyên án trộm cắp tài sản mang bí số 0412K, bắt 1 đối tượng, qua đó làm rõ 5 vụ trộm két sắt, với giá trị tài sản trên 1 tỉ đồng; Chuyên án trộm cắp tài sản 1211M, bắt 6 đối tượng, làm rõ 15 vụ trộm cắp xe máy; Chuyên án đánh bạc 0813D, bắt 5 đối tượng, thu giữ trên 500 triệu đồng, 6 ĐTDĐ, 20 bảng đề…

Với vai trò là Trưởng Công an phường Hòa Hiếu, anh đã tham mưu, chỉ đạo thực hiện các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như mô hình “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự phát hiện và tố giác tội phạm” ở khối Tân Sơn và nhân rộng ra các khối trên địa bàn phường; mô hình “Làm nở nụ cười, giúp người lầm lỗi”; mô hình “Khối Tân Sơn tự quản PCCC”, mô hình “Mái trường không có tội phạm”...

Với những nỗ lực phấn đấu và cống hiến trong quá trình công tác, năm 2015, Đại úy Lê Xuân Đồng đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn ngành, nhiều năm liên tục được nhận Bằng khen của Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Năm 2015, anh được Đảng ủy Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 5 năm liền là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 năm liền (từ 2012 - 2015) đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

.

Châu Yên

.