Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/dong-chi-nguyen-dac-vinh-uy-vien-bch-tw-dang-bi-thu-tinh-uy-lam-viec-voi-cong-an-nghe-an-677674/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/dong-chi-nguyen-dac-vinh-uy-vien-bch-tw-dang-bi-thu-tinh-uy-lam-viec-voi-cong-an-nghe-an-677674/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/05/2016, 15:08 [GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 17/5, Đoàn làm việc của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Nghệ An. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và các Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ tham gia buổi làm việc với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Hội đàm với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trước giờ làm việc.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh

Trong 6 tháng đầu năm, Công an Nghệ An đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh ban hành nhiều Nghị quyết, Chỉ thị và văn bản chỉ đạo về công tác ANTT. Nổi bật là Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2016-2020; Chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công an xã nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới trên địa bàn Nghệ An. Đồng thời, tích cực tham mưu nhiều chủ trương, biện pháp để chỉ đạo giải quyết hiệu quả hình hình ANTT nổi lên.

Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác chủ động, xử lý tình hình, Công an Nghệ An đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo ANQG; Tham mưu, chỉ đạo giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh “điểm nóng”, phức tạp về ANTT. 6 tháng đầu năm, Công an tỉnh cũng đã thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm TTXH.
Đây là lần đầu tiên kể từ khi nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Công an Nghệ An.
Đây là lần đầu tiên kể từ khi nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Công an Nghệ An.

Không để hình thành tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”, tỉ lệ phá án đầu năm đến nay đạt 82,37%; Điều tra, khám phá nhiều vụ án, chuyên án ma túy lớn. Tiêu biểu, đã xóa 11 đường dây ma túy, bắt 19 đối tượng, thu 9,5 bánh heroin, 28.800 viên MTTH, 7,5kg ma túy dạng đá và 30kg cần sa.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về kinh tế, chức vụ, môi trường, trong 6 tháng đầu năm đã bắt 880 vụ, 943 đối tượng vi phạm; thu 486,7kg thuốc nổ;  2,5 tấn pháo, 392,6m3 gỗ các loại; 16,6 tấn động vật và sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc; 63,5 tấn măng ngâm tẩm hóa chất.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh Chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh Chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Công an Nghệ An trong 6 tháng đầu năm 2016, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo ANQG và trật tự ATXH luôn được giữ vững.
 
Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đề nghị lực lượng Công an các cấp tăng cường công tác đảm bảo ANTT, nhất là trong dịp Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Bên cạnh đó, Công an Nghệ An trong bất cứ tình huống nào cũng phải chủ động nắm tình hình để đảm bảo tuyệt đối an toàn ANTT. Đối với các vấn đề đang trở thành bức xúc của xã hội như tham nhũng, vệ sinh ATTP, trốn thuế, ATGT, giải tỏa vỉa hè… cần phải mạnh tay hơn nữa để trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả cũng như vai trò, nòng cốt của lực lượng Công an Nghệ An trong thời gian qua, nhất là việc chủ động nắm và giải quyết tình hình đột xuất xảy ra, dù Nghệ An là địa bàn rộng lớn, trọng điểm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, thời gian tới Công an Nghệ An cần tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giỏi về nghiệp vụ, có đạo đức trong sáng để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân, đặc biệt là ứng dụng khoa học công nghệ vào CCHC để công khai, minh bạch và chặt chẽ hơn.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT, làm sao phải đảm bảo ANTT để nhân dân có cuộc sống bình yên, cùng với đó cần tạo ra môi trường bình yên, thân thiện để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đối với những bức xúc của xã hội, cần lắng nghe nhân dân để giải quyết dứt điểm, triệt để, tạo môi trường sống lành mạnh cho nhân dân.
 
Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới Công an Nghệ An cần làm tốt đảm bảo ANTT trong ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; đồng thời nắm và xử lý tình hình, tập trung giải quyết các vướng mắc liên quan đến quyền lợi chính đáng của nhân dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp liên quan. Vấn đề ANQG và trật tự ATXH trong thời gian qua Công an Nghệ An đã làm rất tốt, do vậy thời gian tới cần phát huy hơn nữa để giữ bình yên địa bàn.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu đáp từ và phát động triển khai các hoạt động đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu và phát động triển khai các hoạt động đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh thay mặt cho CBCS Công an Nghệ An, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên, đồng thời hứa quyết tâm sẽ dốc toàn lực lượng để làm tốt công tác tham mưu việc quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT, đồng thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất, sẽ triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án để đảm bảo ANTT, giữ vững bình yên trên địa bàn tỉnh Nghệ An trên tất cả các lĩnh vực công tác.

 

.

Thiên Thảo

.