Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/canh-giac-voi-nhung-luan-dieu-xuyen-tac-chong-pha-cuoc-bau-cu-678227/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/canh-giac-voi-nhung-luan-dieu-xuyen-tac-chong-pha-cuoc-bau-cu-678227/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc chống phá cuộc bầu cử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/05/2016, 08:57 [GMT+7]

Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc chống phá cuộc bầu cử

  Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Lợi dụng sự cố cá chết bất thường ở 4 tỉnh miền Trung, những phần tử cơ hội chính trị đã đưa những nội dung, những hình ảnh mang tính kích động trên mạng xã hội. 

Từ đó, chúng lái sang nội dung xuyên tạc về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta hòng rủ rê, lôi kéo người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, sinh viên ở các tỉnh và thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM xuống đường làm mất an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội.

Và mục đích cuối cùng của các thế lực phản động là chống phá hoạt động bầu cử Quốc hội khóa 14 và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Do vậy, cảnh giác với những hoạt động, luận điệu xuyên tạc của những kẻ xấu là rất quan trọng đối với mỗi người dân.

Tễu Blog, Anh Ba sàm, hay "Con đường Việt Nam" chính là những blog, facebook, website do chính các phần tử phản động lưu vong ở nước ngoài cấu kết với một số phần tử xấu trong nước lập ra.

Chúng tích cực đưa ra những nội dung, hình ảnh cá chết bất thường ở miền Trung, kêu gọi xuống đường, tụ tập đông người. Mục đích là lợi dụng đám đông để làm vỏ bọc cho âm mưu xuyên tạc, chống phá, gây hoài nghi, làm suy giảm lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.

Đại tá Đinh Hữu Tân, Trưởng phòng An ninh Chính trị Nội bộ, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Hiện nay Đảng và Chính phủ và các ngành các cấp, các ngành khoa học đang tập trung cùng với các tổ chức quốc tế nghiên cứu để làm rõ nguyên nhân để làm sao thông báo cho quần chúng nhân dân biết để khỏi phải lo lắng. Trong khi đó, thì các thế lực thù địch ở nước ngoài và một số đối tượng cấu kết với một số đối tượng trong nước để lợi dụng vấn đề đó để thông tin trên  các mạng xã hội, nhất là trên các facebook để kêu gọi người dân và tầng lớp trẻ xuống đường biểu tình. Mục đích của chúng là xuống đường, gây rối mất trật tự để làm thế nào gây một phong trào rất là mất trật tự ở HN để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử của QH tới đây.

Đối với một số bộ phận nhỏ người dân,  trong đó có thanh niên, sinh viên vì nhận thức còn hạn chế, bị kích động nên ngộ nhận về bản chất của các cuộc kêu gọi xuống đường mà các thế lực phản động tổ chức. Đặc biệt là mục đích chống phá cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 và Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021 vào ngày 22.5 tới đây.

Đại tá Đinh Hữu Tân cho biết thêm: Chúng tôi là cơ quan chức năng theo dõi thông tin cũng biết rằng hiện nay một số thông tin trên mạng thì độ chính xác chưa thật là  đảm bảo chắc chắn, cho nên là cũng mong muốn người dân hãy bình tĩnh để chờ ý kiến giải quyết của Chính phủ trong vấn đề này và chúng ta cũng không nên  nghe, mắc mưu những luận điệu của các thế lực thù địch làm gây rối tình hình. Nhất là thời gian bầu cử sắp tới 22/5.

Là công dân trẻ, thế hệ tương lai của đất nước, những sinh viên trẻ ngoài việc trau dồi kiến thức trên giảng đường đại học, các bạn trẻ cũng tìm hiểu những vấn đề chính trị - kinh tế - xã hội trên các phương tiện truyền thông. Do vậy, để hiểu rõ bản chất của vấn đề, thấy rõ mục đích, âm mưu của kẻ xấu, các bạn cần sự tuyên truyền sâu rộng, bắt đầu từ các tổ chức đoàn trường.

Các thế lực thù địch thì không bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam. Chúng lợi dụng triệt để các vấn đề ở trong nước để tạo cớ xuyên tạc, kích động, gây rối chống phá một cách tinh vi. Nhưng sự sáng suốt, nhạy bén về tư tưởng chính trị, niềm tin của nhân dân, của các thế hệ người Việt Nam sẽ đập tan những luận điệu xuyên tạc và âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

 

.

Nguồn: ANTV