Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/xu-phat-hanh-chinh-sieu-thi-bigc-vinh-vi-kinh-doanh-hang-qua-han-su-dung-677434/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/xu-phat-hanh-chinh-sieu-thi-bigc-vinh-vi-kinh-doanh-hang-qua-han-su-dung-677434/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử phạt hành chính Siêu thị BigC Vinh vì kinh doanh hàng quá hạn sử dụng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/05/2016, 14:21 [GMT+7]

Xử phạt hành chính Siêu thị BigC Vinh vì kinh doanh hàng quá hạn sử dụng

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết, vừa qua, đơn vị đã tiến hành xử phạt hành chính Siêu thị BigC Vinh 2 triệu đồng và 2 nhân viên của Siêu thị này mỗi người 1 triệu đồng vì kinh doanh hàng đã hết hạn sử dụng. Điều dư luận lấy làm bất bình là, sau vụ việc trên, mới đây, Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương về ATTP đã tiến hành kiểm tra tại Siêu thị BigC Vinh và tiếp tục phát hiện sai phạm.

Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương về ATTP kiểm tra tại Siêu thị BigC Vinh.
Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương về ATTP kiểm tra tại Siêu thị BigC Vinh.

Như Báo Công an Nghệ An đã thông tin, ngày 20/2/2016, tại Siêu thị BigC Vinh, Đội Cảnh sát Môi trường Công an TP Vinh bắt quả tang Nguyễn Hồng Thắng (37 tuổi) trú tại xóm 6, xã Nghi Ân, TP Vinh, là nhân viên đóng gói và bán hàng tại Siêu thị BigC Vinh có hành vi kinh doanh hàng hóa hết hạn sử dụng.

Lực lượng Công an đã thu giữ 13 gói mực khô đã thay mới hạn sử dụng và 13 tem nhãn hết hạn, với tổng trị giá khoảng 2,5 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã làm rõ, liên quan đến việc kinh doanh thực phẩm hết hạn sử dụng trên còn có Nhâm Sỹ Thành (SN 1983) - người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ việc kinh doanh siêu thị BigC Vinh và siêu thị này cũng phải chịu trách nhiệm liên đới.

Sau khi điều tra, làm rõ, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định xử phạt hành chính Siêu thị BigC Vinh 2 triệu đồng; xử phạt Nhâm Sỹ Thành và Nguyễn Hồng Thắng mỗi người 1 triệu đồng.

Được biết, số mực khô quá hạn sử dụng trên tồn đọng trong dịp trước Tết Nguyên đán 2016. Sau khi vụ việc bị phát hiện, vấn đề khiến dư luận quan tâm là người tiêu dùng đã tiêu thụ bao nhiêu mực khô quá hạn sử dụng và ai dám chắc, tại Siêu thị BigC chỉ có mặt hàng này hết hạn sử dụng?

Tem nhãn do Siêu thị BigC Vinh tự in để sử dụng trong kinh doanh
Tem nhãn do Siêu thị BigC Vinh tự in để sử dụng trong kinh doanh

Để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng, ngày 5/5, Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương về ATTP đã tiến hành kiểm tra tại Siêu thị BigC Vinh và một số cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Vinh.

Quá trình kiểm tra tại Siêu thị BigC Vinh, Đoàn thanh tra liên ngành phát hiện một số sai phạm như: Khu vực chế biến, nướng bánh mì, bánh ngọt không có trần theo quy định; một số thực phẩm do Siêu thị sản xuất, đóng gói chưa ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng, định tính và định lượng; một số loại thực phẩm không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.

Đoàn đã yêu cầu Siêu thị tập trung khắc phục nhanh trong vòng 3 ngày đối với những sai phạm trên; đồng thời giao cho Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Nghệ An hướng dẫn, kiểm tra việc khắc phục các lỗi vi phạm của Siêu thị BigC Vinh.

.

Hữu Trọng

.