Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/trieu-tap-doi-tuong-dua-hoang-tin-ve-ca-chet-o-bai-bien-con-vanh-676937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/trieu-tap-doi-tuong-dua-hoang-tin-ve-ca-chet-o-bai-bien-con-vanh-676937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệu tập đối tượng đưa hoang tin về cá chết ở bãi biển Cồn Vành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/05/2016, 09:14 [GMT+7]

Triệu tập đối tượng đưa hoang tin về cá chết ở bãi biển Cồn Vành

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh  

Sau thời gian ngắn khẩn trương xác minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã triệu tập Bùi Đức Hải sinh năm 1994, trú tại thôn Đào Động, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, là đối tượng đưa tin không đúng sự thật về hiện tượng cá chết ở bãi biển Cồn Vành, huyện Tiền Hải.

Tại cơ quan Công an, Bùi Đức Hải khai nhận, thời gian gần đây khi truy cập thông tin trên mạng internet có đăng tin bài phản ánh hiện tượng cá biển chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân nên đã nảy ra ý định đưa tin có nội dung tương tự ở biển Cồn Vành nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của dư luận cập nhật vào trang website Thaibinhplus.vn.

Hải đã copy hình ảnh về cá, sứa chết hàng loạt rồi đăng bài viết có tựa đề: “Hiện tượng cá, sứa, ngao chết bất thường kéo dài nhiều ngày qua đã lan rộng trên bãi biển Cồn Vành trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân”.

Đối tượng Bùi Đức Hải cho biết: Ngày 07/05 tôi xem trên facebook của một số thành viên có hình ảnh cá, ngao, sứa chết của một số thành viên với nội dung cá, ngao, sứa chết ở Cồn Vành. Lúc đó tôi có ý tưởng xây dựng một bài viết về hiện tượng này,sau một thời gian tôi thấy thông tin này là không đúng sự thật nên tôi đã gỡ bài xuống và bài viết này chỉ để câu view cho trang thôi.

Lực lượng Công an đã thu giữ 1 điện thoại di động, 1 Ipad, 1 thẻ tín dụng của Bùi Đức Hải có liên quan đến hành vi vi phạm.

Căn cứ lời khai của Bùi Đức Hải và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra khẳng định Hải là đối tượng trực tiếp lập trang web Thaibinhplus.vn, chưa làm thủ tục đăng ký với sở Thông tin truyền thông và đăng tải bài viết phản ánh không đúng sự thật về hiện tượng cá, sứa, ngao chết ở bãi biển Cồn Vành. Hành vi của Hải đã gây hoang mang trong dư luận.

 

.

Nguồn: ANTV