Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/vung-niem-tin-vao-tuong-lai-tuoi-sang-678542/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/vung-niem-tin-vao-tuong-lai-tuoi-sang-678542/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vững niềm tin vào tương lai tươi sáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/05/2016, 06:18 [GMT+7]

Vững niềm tin vào tương lai tươi sáng

(Congannghean.vn)-Vừa mới cách đây ít tháng, chúng ta hân hoan trong niềm vui chào mừng thành công đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ngày hôm nay, non sông, đất nước ta, quê hương Nghệ An chúng ta lại bước vào ngày Hội lớn, ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là dịp để mỗi công dân phát huy quyền làm chủ của mình, góp phần xây dựng một nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Ngày 22/5/2016, tất cả cử tri tỉnh Nghệ An đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày 22/5/2016, tất cả cử tri tỉnh Nghệ An đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trong suốt  những ngày qua, đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân Nghệ An đã nỗ lực hết sức mình để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trọng đại này.

Bước quan trọng đầu tiên là công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành đúng quy trình, quy định, minh bạch, dân chủ, khách quan. Phải làm sao, để đảm bảo chất lượng, cơ cấu, thành phần và số lượng ứng cử viên theo luật định, đáp ứng được lòng mong mỏi của mọi tầng lớp nhân dân. Qua 3 vòng hiệp thương, Hội đồng bầu cử Tỉnh và các địa phương  đã trình trước cử tri một danh sách ứng cử viên chính thức, được công bố rộng rãi, niêm yết công khai, đầy đủ và bình đẳng tại 3.787 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh.

Tiếp đó là công tác tuyên truyền, vận động bầu cử. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc một cách đồng bộ, khẩn trương, nghiêm túc. Các ứng viên được tiếp xúc trực tiếp với cử tri nơi mình cư trú, công tác và tại đơn vị bầu cử sẽ bầu, để trình bày chương trình hành động, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Rồi công tác chuẩn bị hồ sơ người ứng cử, lập danh sách cử tri, in ấn, chuẩn bị địa điểm hòm phiếu, công tác phục vụ, hậu cần, trang hoàng, lễ nghi, đảm bảo ANTT tại các điểm bỏ phiếu...Có thể nói đến thời điểm này, một khối lượng khổng lồ công việc đã hoàn thành để Nghệ An sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Một niềm tin, kỳ vọng lớn lao của cử tri dành cho các cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, của địa phương thông qua từng lá phiếu bầu. Bầu ai? chọn ai? trong số các ứng viên, để toàn tỉnh sẽ có 13 đại biểu Quốc hội; 91 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 792 đại biểu HĐND cấp huyện và 12.695 đại biểu HĐND cấp xã phường, thị trấn.

Sự cần thiết và quan trọng bậc nhất đối với mỗi cử tri bây giờ là dành thời gian, tâm huyết, trí tuệ của mình để đọc, nghiên cứu kỹ tiểu sử, quá trình công tác của từng ứng viên, cùng trao đổi, thảo luận khách quan, công tâm để thể hiện chính kiến của mình trên từng lá phiếu.

Mới cách đây 2 ngày, dù đường sá xa xôi, cách trở, điều kiện đời sống vật chất tinh thần còn khó khăn thiếu thốn. Thế nhưng có đến gần 100% cử tri đồng bào các dân tộc thiểu số ở các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong (Nghệ An) đã nô nức đến 145 điểm bầu cử sớm.

Bước khởi đầu thành công đó cho phép chúng ta tin tưởng gần 2.200.000 cử tri của toàn tỉnh sẽ hăng hái tham gia đi bầu cử trong buổi sáng hôm nay. Và Nghệ An sẽ một trong những địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất trong cả nước, đúng với truyền thống “đi đầu, dậy trước” của quê hương Xô Viết anh hùng.

Trong dòng chảy khí thế hào hùng đó của dân tộc, vẫn xuất hiện lạc lõng những luận điệu thù địch, ngụy biện, nhằm phủ nhận thành quả cách mạng, vô ơn trước sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ. Họ lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng. Mượn  danh các quyền dân chủ và các sự việc, tồn tại bất cập nảy sinh trong đời sống xã hội của nhân dân để làm tha hóa về nhận thức, tư tưởng; kích động, lôi kéo không ít người nhẹ dạ, cả tin tham gia biểu tình, chống chế độ, gây rối loạn trật tự an toàn xã hội.

Nhất là trong những ngày gần đây, lợi dụng sự cố về môi trường biển xảy ra gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con nhân dân vùng ven biển Miền Trung, các nhóm phản động trong và ngoài nước cấu kết với nhau, thổi phồng thông tin lệch lạc, chia rẽ chính quyền với nhân dân. Trong đó, không loại trừ âm mưu phá hoại cuộc bầu cử, ngày hội lớn của non sông đất nước hôm nay.

Tỉnh táo, trách nhiệm  trước thời cuộc. Nhìn nhận, đánh giá mọi sự việc, hiện tượng với  tư duy biện chứng, lịch sử, phương pháp luận khoa học. Bằng truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường; tinh thần yêu nước nồng nàn được tôi luyện qua biết bao gian nan thử thách. Chúng ta tin tưởng sắt son rằng: Bản lĩnh Việt Nam, trí tuệ người Việt Nam tất sẽ vượt qua mọi ý đồ đen tối.

Yêu nước, trân quí giữ gìn những di sản vô giá mà thế hệ đi trước đã mang lại, mọi người dân Việt Nam hôm nay, hãy  thể hiện trách nhiệm, niềm vinh quang của dân tộc Việt Nam bằng những lá phiếu - Niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

.

Trần Ngọc

.