Thứ Tư, 01/03/2023, 10:53 [GMT+7]

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan đại diện Bộ Công an tại nước ngoài

Ngày 28/2/2023, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết các mặt hoạt động của 03 Cơ quan đại diện Bộ Công an tại Lào, Campuchia, Trung Quốc. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

    Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng chức năng trực thuộc Bộ Công an.

    Toàn cảnh Hội nghị.
    Toàn cảnh Hội nghị. 

    Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những mặt kết quả nổi bật mà 03 Cơ quan đại diện Bộ Công an tại Lào, Campuchia, Trung Quốc đã làm được từ khi thành lập đến nay. Hoạt động của các Cơ quan đại diện góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam và các nước Bạn, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào, Bộ Nội vụ Campuchia, Bộ An ninh và Bộ Công an Trung Quốc ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực hiệu quả. 

    Đây là Hội nghị quan trọng nhằm đánh giá lại tình hình hoạt động và kết quả các mặt công tác, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật của các Cơ quan đại diện của Bộ Công an tại Lào, Campuchia, Trung Quốc trong thời gian qua; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các Cơ quan đại diện của Bộ Công an ở nước ngoài hiện nay; đề ra phương hướng triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm trong thời gian tới. 

    Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.
    Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị. 

    Kết thúc Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng giao nhiệm vụ cho các đơn vị và đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo thực hiện liên thông, đồng bộ với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 118 và Đề án số 06 của Đảng ủy Công an Trung ương về xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

    .

    Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

    .