Thứ Tư, 01/06/2022, 10:27 [GMT+7]

Giải ngân vốn đầu tư phải gắn với kiểm soát chất lượng công trình, thủ tục đúng quy định

Đó là chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị giao ban thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2022, do Bộ Công an tổ chức vào chiều 31/5, tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

    Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; lãnh đạo Cục và các phòng chức năng thuộc Cục Kế hoạch và Tài chính; Cục Quản lý xây dựng và doanh trại; đại diện 19 Công an địa phương ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Bệnh viện 199.

    Thứ trưởng Lê Văn Tuyến chủ trì Hội nghị giao ban.
    Thứ trưởng Lê Văn Tuyến chủ trì Hội nghị giao ban

    Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Bệnh viện 199 đã báo cáo kết quả thực hiện các nguồn vốn đầu tư những tháng đầu năm 2022.

    Đại diện Công an các đơn vị, địa phương cũng đã nêu những nguyên nhân dẫn đến khó khăn, vướng mắc trong tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2022 và nêu các kiến nghị, đề xuất. 

    Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận nêu kiến nghị trong giải ngân vốn đầu tư năm 2022.
    Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận nêu kiến nghị trong giải ngân vốn đầu tư năm 2022

    Từ thực tế này, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị Công an các đơn vị, địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Bệnh viện 199 thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công an và các cơ quan chức năng về nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư. Tiếp tục quán triệt quan điểm giải ngân vốn đầu tư là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2022, việc giải ngân vốn đầu tư phải gắn với kiểm soát chất lượng công trình, hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định.

    Thứ trưởng Lê Văn Tuyến yêu cầu ngay sau Hội nghị, các đơn vị rà soát lại tình hình và khả năng thực hiện dự án để lập lại biểu tiến độ phù hợp với tiến độ triển khai cụ thể theo từng tháng.

    Đối với các dự án cần điều chỉnh, bổ sung nguồn vốn, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần gửi báo cáo về Cục Kế hoạch và Tài chính trước ngày 15/6. Đối với những dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư cần rà soát, rút ngắn thời gian chuẩn bị; thực hiện rà soát lại những dự án cấp bách, dự án ưu tiên để thực hiện giải ngân. Đồng thời yêu cầu Cục Kế hoạch và Tài chính; Cục Quản lý xây dựng và doanh trại chủ động tăng cường phối hợp, rà soát lại các quy định hướng dẫn cho Công an các địa phương, thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2022.

    .

    Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

    .