Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/phien-quan-is-sap-chiem-duoc-thi-tran-kobani-syria-542454/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/phien-quan-is-sap-chiem-duoc-thi-tran-kobani-syria-542454/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phiến quân IS sắp chiếm được thị trấn Kobani, Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/10/2014, 08:27 [GMT+7]

Phiến quân IS sắp chiếm được thị trấn Kobani, Syria

Các chiến binh IS đã tiến vào phía Tây Nam thị trấn Kobani của người Kurd vào đêm 6/10.

Theo Reuters, chúng đã chiếm được một vài tòa nhà và có được nhiều vị trí chiến lược để có thể tấn công từ hai mặt vào thị trấn này.

Trong khi đó, tại khu vực biên giới gần Thổ Nhĩ Kỳ, phiến quân IS đã treo 2 lá cờ của chúng tại phía Đông của thị trấn này.

12
Khói bốc lên từ thị trấn Kobani sau khi bị IS nã pháo (Ảnh Reuters)

Quan chức an ninh Asya Abdullah cho biết, các chiến binh IS cũng đã sử dụng pháo hạng nặng tấn công vào Kobani.

“Ngày 6/10 chúng tôi đã giao tranh ác liệt với chúng. Chúng tôi đã phải rất nỗ lực để giữ cho IS không tiến vào thị trấn, bà Abdullah nói và cho biết: “Các cuộc giao tranh không diễn ra trên khắp thị trấn mà chỉ nổ ra tại một vài điểm riêng lẻ ở bên ngoài thị trấn và đang tiến dần vào phía trong”.


Trong những ngày qua, IS đã gia tăng tấn công vào thị trấn Kobani bất chấp các cuộc không kích nhằm của Mỹ và đồng minh nhằm làm chậm đà tiến của chúng.

IS muốn chiếm Kobani để thống nhất các khu vực mà chúng chiếm được tại Iraq và Syria.

“Đã có đụng độ xảy ra vào đêm 6/10. Giao tranh không ác liệt nhưng IS đang tiến vào thị trấn từ phía Tây Nam”, Rami Abdulrahman, người đứng đầu tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria cho biết.

“Chúng đã tiến vào bên trong thị trấn được khoảng 50m”, ông Abdulrahman nói.

.

Nguồn: vov.vn

Tags: IS
.