Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201410/tham-hoa-giam-dap-o-an-do-541169/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201410/tham-hoa-giam-dap-o-an-do-541169/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thảm họa giẫm đạp ở Ấn Độ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/10/2014, 15:31 [GMT+7]

Thảm họa giẫm đạp ở Ấn Độ

Ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng trong một vụ giẫm đạp tại một lễ hội tôn giáo của người Hindu ở miền Đông Ấn Độ.
 
Thảm họa giẫm đạp xảy hôm qua (3/10) tại quảng trường Gandhi ở thành phố Patna, bang Bihar (Ấn Độ), khi mọi người tham gia lễ hội Dussehra của đạo Hindu. Tai nạn khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương.
 
Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới thảm họa giẫm đạp, nhưng một số báo cáo cho biết tai nạn xảy ra tại đoạn đường hẹp khi đám đông rời khỏi một sự kiện được tổ chức ngoài trời. Kênh truyền hình NDTV dẫn lời các nhân chứng cho biết vụ giẫm đạp bắt đầu sau khi đám đông truyền tai nhau tin đồn dây điện bị đứt và rơi xuống.
Người bị thương được đưa tới bệnh viện
Người bị thương được đưa tới bệnh viện
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 200.000 rupee (khoảng 3.240 USD).
 
Bihar là một trong những bang đông dân và kém phát triển nhất Ấn Độ với hàng triệu người hiện phải sống trong cảnh nghèo đói.
 
Ấn Độ là quốc gia thường xuyên xảy ra các vụ giẫm đạp tại các lễ hội tôn giáo do thiếu các quy định về an toàn. Tháng 9/2013, một vụ giẫm đạp xảy ra tại đền thờ Hindu ở bang Madhya Pradesh làm ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Sau đó một tháng, một vụ giẫm đạp khác cũng xảy ra tại một đền thờ của người Hindu ở bang này cướp đi sinh mạng của 115 người.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.