Thứ Hai, 28/12/2020, 15:21 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận xe thang chữa cháy hiện đại cao 52m

(Congannghean.vn)-Ngay sau khi tiếp nhận xe thang chữa cháy hiện đại cao 52m  từ dự án của Bộ Công an, ngày 28/12, Công an tỉnh Nghệ An đã vận hành thử trong buổi giả định tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Chung cư Cửa tiền Home, Khu Đô thị Cửa tiền, phường Vinh Tân, thành phố Vinh.

Xe thang cao 52m vừa mới tiếp nhận
Xe thang cao 52m vừa mới tiếp nhận
Xe thang chữa cháy Ladder Morita cao 52m, nặng 20,9 tấn, thang được đặt trên bệ xoay 360 độ dọc theo chiều dài thân xe. Trong buổi vận hành thử tại chung cư Cửa Tiền Home, với các đoạn thang xếp trồng lên nhau theo cáp trượt, thang nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân tại tầng 15 của toà nhà 19 tầng; tải trọng chịu đựng tại giỏ thang là 180kg với sức chứa khoảng 3 người. Xe thang có cáng cứu thương, lăng phun nước, trên xe gắn máy bơm công suất tương đương với 01 xe chữa cháy, trực tiếp phun hút khi có nguồn nước; trong điều kiện thuận lợi, có thể tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với độ cao ở tầng thứ 15-16 của tòa nhà cao tầng.
Việc trang bị xe thang chữa cháy ở độ cao 52m sẽ giúp lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp có thể triển khai phương án tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng, nhanh chóng ứng cứu nạn nhân ở các tòa nhà cao tầng, khu đông dân cư, ngõ hẻm; xe thang hiện đại còn bảo vệ an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trong khi thực hiện nhiệm vụ, giảm thiểu thiệt hại do các vụ cháy lớn gây ra.
 
.

Chu Minh

.