Thứ Năm, 05/05/2022, 14:43 [GMT+7]

Công an xã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân

(Congan.nghean.gov.vn)-Với những hình ảnh giúp đỡ Nhân dân một cách thiết thực, gần gũi, lực lượng Công an xã chính quy tại các huyện Tân Kỳ, Quế Phong đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng mỗi người dân.

Công an xã Kỳ Tân thăm hỏi, động viên anh Chiến sau tai nạn
Công an xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ thăm hỏi, động viên anh Chiến sau tai nạn

Theo đó, khoảng 23h30’ ngày 03/5/2022, trong quá trình tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên Quốc lộ 48E, thuộc địa bàn xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Tổ công tác Công an xã Kỳ Tân phát hiện anh Nguyễn Hùng Chiến (sinh năm 1973), trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ bị ngã xe trong tình trạng đa chấn thương, không thể di chuyển được đang ngồi bên lề đường. Ngay khi phát hiện, Công an xã Kỳ Tân đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu và đưa anh Chiến đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để khám và điều trị, đồng thời cử cán bộ bảo vệ tài sản và thông báo cho người nhà nạn nhân được biết.

Công an xã Tiền Phong trao trả tài sản cho anh Ngô Sỹ Hướng
Công an xã Tiền Phong, huyện Quế Phong trao trả tài sản cho anh Ngô Sỹ Hướng

Cùng ngày, Công an xã Tiền Phong, huyện Quế Phong cũng đã tiến hành trao trả tài sản là 01 chiếc ví da, bên trong có 02 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân cho anh Ngô Sỹ Hướng (sinh năm 1974), trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Đây là tài sản của anh Hướng đánh rơi trên đường được cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tiền Phong nhặt được trong quá trình tuần tra đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ 30/04, 01/05/2022.

Trước đó, ngày 16/04/2022, trên đường đến trụ sở Công an xã làm việc, đồng chí Trung tá Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Công an xã Nghĩa Hoàn nhặt được một chiếc ví, bên trong có tiền mặt và thẻ ngân hàng trị giá 51,8 triệu đồng và một số giấy tờ khác. Ngay sau khi nhặt được tài sản, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng đã xác minh, cung cấp thông tin, thông báo trên hệ thống loa phát thanh và mạng xã hội, qua đó đã liên hệ, trả lại toàn bộ tài sản cho chị Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1977), trú tại xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ.

Công an xã Nghĩa Hoàn trao trả lại tài sản cho chị Thủy
Công an xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ trao trả lại tài sản cho chị Thủy

Việc làm thiết thực, ý nghĩa của Công an các xã đã thể hiện tính nhân văn của lực lượng Công an đối với người dân, được Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

.

Bình Minh - Văn Hậu

.