Thứ Ba, 18/04/2023, 13:57 [GMT+7]

"Lúc dân cần, dân khó, có Công an"

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm “Lúc dân cần, dân khó, có Công an”, liên tiếp nhiều việc làm tốt, hành động đẹp của Công an Nghệ An là minh chứng cho thấy lực lượng Công an là chỗ dựa vững chắc khi Nhân dân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Vào lúc 16h, ngày 14/4/2023, trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, phát hiện 01 công dân đi lạc trên địa bàn, Công an thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành đã đưa công dân về trụ sở chăm sóc, đồng thời nhanh chóng triển khai tìm kiếm, xác minh và liên hệ để bàn giao công dân cho gia đình.

Cùng ngày, tại thời điểm diễn ra Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023, trong quá trình vui chơi, cháu Nguyễn Gia Huy (03 tuổi), trú tại xóm 17, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc bị lạc bố mẹ. Lúc này, số lượng khách tại Quảng trường trung tâm lên tới hàng nghìn người. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ khẩn trương, tích cực tìm kiếm của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh và Công an thị xã Cửa Lò, cháu Gia Huy đã trở về trong vòng tay của bố mẹ.

Nhận lại tài sản đánh rơi, chị Tuyết viết thư cảm ơn Công an xã Kỳ Tân, Công an huyện Tân Kỳ
Nhận lại tài sản đánh rơi, chị Tuyết viết thư cảm ơn Công an xã Kỳ Tân, Công an huyện Tân Kỳ

Cũng vào tối 14/4/2023, Công an huyện Tân Kỳ nhận được tin báo của người dân trên địa bàn thị trấn về việc có một bé trai đi lạc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ trực ban Công an huyện đã nhanh chóng phối hợp với người dân đưa cháu bé về trụ sở, đồng thời thông báo đến Công an các xã, thị trấn để tìm người thân của cháu. Khoảng 45 phút sau, gia đình cháu đã đến trụ sở Công an huyện để nhận lại con.

Công an thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành bàn giao công dân đi lạc về với gia đình
Công an thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành bàn giao công dân đi lạc về với gia đình

Trước đó, vào lúc 9h30’ ngày 13/4/2023, trên đường đi từ thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ về nhà, chị Văn Thị Tuyết trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ đánh rơi túi xách bên trong có nhiều giấy tờ tuỳ thân và số tiền 40 triệu đồng. Sau khi phát hiện bị mất tài sản, chị Tuyết đã trình báo Công an xã Kỳ Tân để nhờ hỗ trợ. Với tinh thần trách nhiệm cao, đến 13 giờ cùng ngày, Công an xã Kỳ Tân đã xác định và liên hệ với người nhặt được túi xách, giúp chị Tuyết tìm lại được tài sản của mình. 

Những hành động đẹp, việc làm nhân văn nói trên đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh những chiến sĩ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.

.

Hồng Hạnh

.