Thứ Tư, 25/05/2022, 22:40 [GMT+7]
Huyện Đô Lương

Tổng kết công tác xây dựng mô hình cải cách hành chính Công an các xã, thị trấn

(Congan.nghean.gov.vn)-33 mô hình cải cách hành chính Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đô Lương đạt chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu và phục vụ có hiệu quả lợi ích chính đáng của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, được cấp ủy, chính quyền và người dân đánh giá cao.

Chiều 25/5/2022, Công an huyện Đô Lương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng mô hình cải cách hành chính Công an các xã, thị trấn. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An về xây dựng mô hình cải cách hành chính (CCHC) Công an các xã, thị trấn, Công an huyện Đô Lương đã ban hành 02 kế hoạch nhằm thực hiện thành 02 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 xây dựng 12/33 mô hình CCHC Công an xã; giai đoạn 2 xây dựng 21 mô hình CCHC Công an xã, thị trấn còn lại.

Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương phát biểu tại Hội nghị
Lãnh đạo UBND huyện Đô Lương phát biểu tại Hội nghị

Trong quá trình triển khai thực hiện mô hình CCHC, Công an huyện đã thành lập các Tổ hướng dẫn, thẩm định chất lượng mô hình. Đến nay, 100% Công an các xã, thị trấn đã xây dựng xong mô hình CCHC, tổ chức lễ ra mắt, đưa vào sử dụng Bộ phận một cửa của Công an các xã, thị trấn nhằm phục vụ Nhân dân, tổ chức. Hiện nay, Công an cấp xã có 217 thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong đó có 12 thủ tục hành chính thiết yếu, ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính ở mức độ 3, mức độ 4. Các mô hình CCHC cấp xã đã tạo chuyển biến rõ nét về điều kiện, cơ sở vật chất…, phục vụ người dân, tổ chức được đầy đủ, thuận tiện hơn, trong đó có sự quan tâm, ủng hộ từ cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đô Lương. Đã chú trọng đầu tư kinh phí, cải tạo cơ sở vật chất để xây dựng Bộ phận một cửa Công an xã, thị trấn bảo đảm khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Trao tặng Giấy khen của UBND huyện Đô Lương cho Công an các xã
Trao tặng Giấy khen của UBND huyện Đô Lương cho Công an các xã

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 05 tham luận từ chính quyền, lực lượng cơ sở, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng các mô hình CCHC.

Lãnh đạo Công an huyện Đô Lương trao kinh phí hỗ trợ của Công an huyện cho Công an 21 xã, thị trấn
Lãnh đạo Công an huyện Đô Lương trao kinh phí hỗ trợ của Công an huyện cho Công an 21 xã, thị trấn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Đô Lương đã ghi nhận, biểu dương về những nỗ lực, cố gắng từ Công an huyện đến Công an các xã, thị trấn trong quá trình triển khai xây dựng, thực hiện mô hình. Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND huyện khẳng định sẽ chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan của huyện Đô Lương rà soát, bổ sung kinh phí dành cho lực lượng Công an các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện mô hình cải cách hành chính để không ngừng củng cố, nâng cao vị thế, vai trò của lực lượng Công an cơ sở nói riêng và của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn nói chung.

Dịp này UBND huyện Đô Lương đã trao tặng Giấy khen cho Công an 05 xã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình CCHC. Công an huyện Đô Lương cũng hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình CCHC cho 21 Công an xã, thị trấn với số tiền 31 triệu đồng.

                                                                                                  

.

Đức Vũ

.