Thứ Năm, 19/05/2022, 19:53 [GMT+7]

Công an huyện Quỳ Hợp nhận thư cảm ơn của người dân thủ đô Hà Nội

(Congan.nghean.gov.vn)-Tôi viết thư này một lần nữa xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới em Lô Văn Cơ bởi sự chân thành, nhiệt tình và trên hết là nghĩa cử cao đẹp của em… qua đó để lại hình ảnh đẹp trong tâm trí tôi nói riêng và người dân Hà Nội nói chung - Đó là một phần nội dung bức thư của chị Nguyễn Thị Huệ, một người dân của thủ đô Hà Nội gửi tới đồng chí Thượng úy Lô Sinh Cơ - Cán bộ Công an xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp mà Công an huyện Quỳ Hợp vừa nhận được.

Đồng chí Thượng uý Lô Sinh Cơ trao trả lại tài sản cho chị Huệ và bức thư cảm ơn chị Huệ gửi tới Công an huyện Quỳ Hợp
Đồng chí Thượng uý Lô Sinh Cơ trao trả lại tài sản cho chị Huệ và bức thư cảm ơn chị Huệ gửi tới Công an huyện Quỳ Hợp

Mới đây, Công an huyện Quỳ Hợp đã nhận được thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Huệ - Cán bộ Trung tâm thông tin triển lãm thành phố Hà Nội. Chị Huệ đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến đồng chí Thượng uý Lô Sinh Cơ và Công an huyện Quỳ Hợp khi chị Huệ đánh rơi túi xách (trong đó có 20 triệu đồng tiền mặt, điện thoại di động, nhiều giấy tờ tuỳ thân) và đã được đồng chí Cơ tìm đến cơ quan để trả lại.

Trước đó, vào lúc 21h30’ ngày 09/5/2022 trên đường Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đồng chí Thượng úy Lô Sinh Cơ - Cán bộ Công an xã Nam Sơn, Công an huyện Quỳ Hợp (đang tham gia Đoàn nghệ thuật quần chúng của Công an tỉnh Nghệ An dự thi tại Hà Nội), trên đường trở về phòng nghỉ thì nhặt được 01 túi xách màu đen. Kiểm tra trong túi có khoảng 20 triệu đồng tiền mặt, 01 chiếc điện thoại di động, một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Huệ và 01 card visit có ghi địa chỉ cơ quan là Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội, kèm số điện thoại liên hệ.

Đồng chí Thượng úy Lô Sinh Cơ
Đồng chí Thượng úy Lô Sinh Cơ

Sau khi liên lạc theo số điện thoại trên card visit nhưng không liên lạc được, đồng chí Cơ đã đến trụ sở Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội để tìm cách liên lạc với chị Huệ. Tại đây sau khi xác nhận chính xác tài sản trên là của chị Nguyễn Thị Huệ, đồng chí Cơ đã trao trả chiếc túi và toàn bộ tài sản bên trong cho chị Huệ. Về phía chị Huệ, sau khi nhận lại tài sản đã rất vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Cơ.

Nghĩa cử "Nhặt được của rơi trả người đánh mất" của đồng chí Thượng uý Lô Sinh Cơ đã được Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trước đó, vào ngày 16/4/2022, khi đang đi công tác tại thành phố Vinh, đồng chí Thượng uý Lô Sinh Cơ cũng đã nhanh chóng đăng ký hiến máu cứu người sau khi nghe tin một bệnh nhân nguy kịch cần hỗ trợ máu để điều trị.

.

Văn Hậu

.