Thứ Sáu, 08/04/2022, 12:31 [GMT+7]

Lan tỏa những việc làm tốt đẹp vì Nhân dân phục vụ

(Congan.nghean.gov.vn)-Bằng những cách làm hay, việc làm thiết thực, hiệu quả, lực lượng Công an tại các địa phương thuộc huyện Nghi Lộc đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gần dân, sát dân được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân hết sức ghi nhận.

Công an xã Nghi Trường bàn giao lại tài sản cho anh Nguyễn Tuấn Anh
Công an xã Nghi Trường bàn giao lại tài sản cho anh Nguyễn Tuấn Anh

Theo đó, vào lúc 12h30’ ngày 07/4/2022, trên đường đi làm nhiệm vụ, Tổ công tác Công an xã Nghi Trường nhặt được 01 túi xách bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng và tài sản giá trị đều mang tên Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1995), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Sau thời gian xác minh đến 15h cùng ngày, Công an xã Nghi Trường đã liên lạc được với anh Tuấn Anh và bàn giao lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi.

Trước đó, sáng 06/4/2022, Công an xã Nghi Đồng nhận tin báo với nội dung chiều 05/4/2022, gia đình chị Nguyễn Thị Thiên (sinh năm 1968), trú tại xã Nghi Đồng bị thất lạc 03 con trâu trị giá 70 triệu. Ngay sau khi nhận được tin trình báo của công dân, Công an xã đã nhanh chóng xác minh, đến 15h cùng ngày Công an xã đã tìm thấy và bàn giao lại 03 con trâu cho gia đình chị Thiên.

Nhận lại tài sản, gia đình chị Thiên xúc động viết thư cảm ơn Công an xã Nghi Đồng
Nhận lại tài sản, gia đình chị Thiên xúc động viết thư cảm ơn Công an xã Nghi Đồng

Cùng ngày, anh L.C.Đ. (sinh năm 1985), trú tại xã Nghi Thịnh trình báo với Công an xã Nghi Thịnh về việc con gái anh là cháu L.K.L. (sinh năm 2008), bị bạn bè rủ rê đi khỏi nhà từ ngày 03/4/2022, gia đình đã liên lạc với cháu L. nhiều lần nhưng không được. Tiếp nhận tin báo, Công an xã Nghi Thịnh đã phối hợp Công an các xã Nghi Thuận, Nghi Kiều tiến hành xác minh, đến chiều cùng ngày, lực lượng Công an các xã đã tìm thấy và đưa cháu L. về bàn giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

Cảm kích, biết ơn và trân trọng những hành động đầy trách nhiệm, nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Công an tại các địa phương, đại diện các gia đình đã viết thư cảm ơn, bày tỏ sự xúc động, cảm phục với việc làm mang đậm tính nhân văn của lực lượng Công an, xứng đáng với hình ảnh người chiến sỹ Công an tận tụy vì Nhân dân phục vụ.

.

Văn Hậu

.