Thứ Ba, 05/04/2022, 18:07 [GMT+7]

Khai mạc Hội thao Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động năm 2022

Trong không khí thi đua sôi nổi lập nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022), 48 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 – 15/4/2022), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức Lễ khai mạc Hội thao năm 2022. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân dự và phát biểu tại buổi Lễ.

    Đại tá Lê Ngọc Châu, Tư lệnh CSCĐ, Ủy viên Ban Chỉ đạo của Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân trong Bộ Tư lệnh CSCĐ chủ trì buổi Lễ.

    Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội thao.
    Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội thao.


    Những năm qua, phong trào thể dục thể thao ở các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh đã được cấp ủy, thủ trưởng các cấp thường xuyên quan tâm, đầu tư về cán bộ chuyên môn, cơ sở vật chất và kinh phí. 100% các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh đã thành lập các Câu lạc bộ bắn súng, võ thuật, thể dục thể thao theo Thông tư 35, ngày 13/11/2018 của Bộ Công an. Các môn thể thao ứng dụng nghiệp vụ được đặc biệt quan tâm, góp phần rèn luyện sức khỏe, thể lực, bản lĩnh, ý chí chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ, thúc đẩy phát triển các môn thể thao phong trào cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài giờ như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá... đã và đang trở thành thói quen và nhu cầu không thể thiếu trong đời sống thường ngày của cán bộ, chiến sĩ từ cơ quan đến các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh. Song song với phong trào thể dục thể thao, công tác rèn luyện thể lực theo quy định đã được các đơn vị duy trì thực hiện nghiêm túc.

    Thứ trưởng Nguyễn Văn Long và Tư lệnh CSCĐ Lê Ngọc Châu tặng hoa, trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thao và Tổ trọng tài.
    Thứ trưởng Nguyễn Văn Long và Tư lệnh CSCĐ Lê Ngọc Châu tặng hoa, trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thao và Tổ trọng tài. 


    Hội thao năm nay được Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ chủ trương tổ chức để hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, đồng thời cũng là hoạt động nhằm tăng cường sức khỏe, thể lực cho cán bộ, chiến sĩ, đánh giá năng lực quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ các cấp, góp phần phục vụ thiết thực các nhiệm vụ công tác công an trong tình hình mới. Hội thao có sự tham gia của tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ, chia thành 22 đầu mối với hơn 1.600 cán bộ, chiến sĩ. 

    Thứ trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại buổi Lễ.
    Thứ trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại buổi Lễ.


    Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long khẳng định, thực hiện Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể lực, bản lĩnh, ý chí chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ. Hằng năm, Bộ Công an đã tổ chức rất nhiều các hoạt động, sự kiện thể dục, thể thao có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, phát triển phong trào rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ. Các hoạt động, sự kiện thể thao trong Công an nhân dân trong đó có Bộ Tư lệnh CSCĐ là lực lượng nòng cốt, chủ công, mũi nhọn đã trở thành truyền thống, thường niên, ngày càng phát triển và lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy phong trào thi đua rèn luyện thể lực, nâng cao bản lĩnh chính trị, sức mạnh của lực lượng trong công tác, chiến đấu. Từ những phong trào thể dục, thể thao đó đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều vận động viên xuất sắc tham gia đội tuyển của lực lượng Công an nhân dân, đội tuyển quốc gia, cống hiến nhiều thành tích cao cho lực lượng, cho đất nước tại các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới. 

    Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận và biểu dương những thành tích của tập thể và cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh CSCĐ đã đạt được, góp phần tích cực cho phong trào thể thao Công an nhân dân trong thời gian qua; biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ trong công tác tổ chức, tập luyện và tham gia Hội thao Bộ Tư lệnh CSCĐ năm 2022.

    Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội thao.
    Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội thao.


    Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân đã được Ban Chỉ đạo Bộ Công an triển khai trong toàn lực lượng với nhiều hoạt động, sự kiện thiết thực. Hội thao Bộ Tư lệnh CSCĐ năm 2022 là sự kiện đánh giá phong trào rèn luyện thể lực, biểu dương lực lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng lực lượng CSCĐ “Trung thành với Đảng; đoàn kết, kỷ cương; dũng cảm, kiên cường; chính quy, tinh nhuệ”. Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ tham gia Hội thao phát huy hết khả năng của mình, thi đấu đạt kết quả cao nhất với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

    Đại tá Lê Ngọc Châu, Tư lệnh CSCĐ phát biểu đáp từ.
    Đại tá Lê Ngọc Châu, Tư lệnh CSCĐ phát biểu đáp từ.


    Phát biểu đáp từ, Đại tá Lê Ngọc Châu, Tư lệnh CSCĐ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng; khẳng định sẽ cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh tiếp tục phát triển phong trào thể dục, thể thao trong toàn lực lượng; chú trọng phát triển thể thao thành tích cao và các phong trào thể thao quần chúng gắn với công tác "rèn cán, luyện quân" phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng lực lượng CSCĐ xứng đáng với 16 chữ vàng "Trung thành với Đảng, đoàn kết kỷ cương, dũng cảm kiên cường, chính quy tinh nhuệ", luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

    *Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

     

     

     


     
     
     

     

    .

    Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

    .